Tiết lộ thói quen kỳ lạ của Mr Đàm trong đêm giao thừa

author 09:16 23/01/2014

Đàm Vĩnh Hưng cho biết năm 2013, anh đã quá nóng nảy nên xảy ra nhiều điều không mong muốn. Nhưng năm 2014, anh sẽ ‘không thèm phản ứng’ nữa.

Thói quen đón Tết của Đàm Vĩnh Hưng thế nào?

Thường thì 3, 4 ngày cuối năm tôi sẽ nghỉ, không làm gì hết để trang trí nhà cửa, chuẩn bị bánh, mứt, bánh tét… tặng cho fan, tặng cho bạn bè. Ngoài ra còn chuẩn bị cả quần áo, trang sức để dùng trong dịp Tết nữa.

Ngày Tết, nhà anh có gì khác ngày thường?

Nguyên khu vườn của tôi sẽ được trang trí rất nhiều hoa. Bánh trái, những gì ngon nhất cũng được tôi đưa về. Một số nhà chơi mai ở Bến Tre là fan cuả tôi họ cũng sẽ đem tặng tôi những cành mai đẹp nhất. Nhà cửa được sơn sửa lại cho mới hết.

Tôi cũng ít ở nhà, nhà cũng ít khách nhưng tôi luôn chuẩn bị đầy đủ, tươm tất không thiếu gì hết.

Năm 2013 vừa rồi, điều gì khiến anh... không hài lòng nhất?

Điều khiến tôi không hài lòng nhất là mình quá nóng nảy, bản năng quá. Như thế cũng không hay, nên tôi sẽ xem xét lại và dằn lòng lại một chút. Thật ra đó là bản chất, là con người rồi nên thấy nói sai, nói oan thì tôi không chịu được nên phải lên tiếng. Tính tôi thẳng thắn, ai mà làm sai, tôi sẽ phản ứng ngay, kể cả người nhà, tôi cũng sẽ đối xử thẳng thắn như với người ngoài.

Nhưng năm mới này, ai mà có nói sai cho tôi, tôi sẽ không thèm phản ứng nữa. Hơn nữa, tôi cũng đã có kế hoạch riêng cho tôi: sẽ vắng mặt ở Việt Nam 1 thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất cho những show đặc biệt, không làm tràn lan nữa.

Còn điều khiến anh hài lòng nhất?

Đó là vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả khắp nơi, và nhận được 2 giải thưởng lớn. Đặc biệt là giải Bài hát của năm cho Chiếc vòng cầu hôn. Bây giờ, tôi đi hát vũ trường, đi hát ngoài trời hay đi hát cho công nhân người ta cũng yêu cầu bài đó.

Thêm 1 giải thưởng nữa, đó là học sinh của tôi chiến thắng tại The Voice. Mặc dù mình không kêu gọi nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Ngoài ra thì công việc kinh doanh cũng khiến tôi hài lòng. Hệ thống Vua biển sau 6 tháng đã mở rộng được 20 điểm. Tôi sẽ cố gắng tập trung cho việc kinh doanh thật tốt.

Năm mới, 'Ông hoàng nhạc Việt' quyết định sẽ không thèm phản ứng trước dư luận.

Anh kiêng kỵ nhất điều gì trong dịp năm mới?

Đó là cãi nhau, khóc lóc, ai đập vai tôi tôi cũng rất ghét.

3 điều anh không thể không làm trong ngày mồng 1 Tết?

3 điều tôi không thể không làm trong dịp Tết đó là đi thăm mộ ba và 2 em gái của tôi. Thứ 2 là tôi đi lễ nhà thờ, thắp nhang bàn thờ tổ nghiệp. Thứ 3 tôi sẽ đi vòng vòng quanh Sài Gòn để thăm bạn bè, thăm mọi người. Tôi rất thích ngắm Sài Gòn trong dịp Tết, vì khi đó, đường phố không quá đông đúc, mọi người đều diện đồ mới, đều vui vẻ, nhìn rất là thích.

Ngoài ra, trong dịp giao thừa, tôi cũng có 1 thói quen không bao giờ thay đổi, đó là tắm rất lâu, có khi phải đến 1 tiếng. Cả năm mới có 1 ngày tắm lâu như vậy, nên muốn tắm hoài, tắm hoài, đến khi nào mà gột sạch hết mọi thứ, vừa ý rồi thì mình lên sân thượng, ngắm nhìn mọi thứ và cầu nguyện.

Những năm phải đi hát thì tôi cũng canh giờ rồi chạy về tắm, lâu thật là lâu. Sau đó tôi sẽ thắp nhang cho ông bà, rồi nhắn tin chúc mừng mọi người. Có khi nhắn tới mấy ngàn tin nhắn.

Anh có chọn người xông đất đầu năm?

Mọi năm thì tôi không kiêng cữ gì cả, mà tự mình xông nhà mình luôn. Nhưng năm nay, thầy có nói là kiêng để đem lại nhiều may mắn hơn. Tôi đang tìm người sinh năm 74 hoặc 67 để xông nhà đây!

Anh có nghỉ Tết không?

Không có nghỉ ngày nào hết! (Cười) Vì show đã được đặt kín từ rất lâu rồi. Mà tôi có quan niệm khi nhiều show như thế nghĩa là công việc thuận lợi mình sẽ được hát liên tục, không nghỉ ngày nào, kể cả ngày mồng 1.

Cát-xê cho những show diễn đầu năm của Đàm Vĩnh Hưng có “đội giá” hơn so với ngày thường?

Hồi mới vào nghề, những show như thế sẽ được tăng cát-xê lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Nhưng bây giờ, đã có số lương khá cao rồi, nên cũng cần hỗ trợ lại các chủ show bằng cách nhận cát-xê như bình thường thôi. Nhưng họ sẽ lì xì thêm chút xíu cho tôi, và tôi lấy tiền đó lì xì lại cho ban nhạc, anh em hậu đài, anh em phục vụ…

Cái Tết nào đáng nhớ nhất đối với anh?

Cái Tết đáng nhớ nhất là năm 90, khi tôi từ tỉnh lẻ lên Sài Gòn với 1 chiếc xe đạp, nghèo xác nghèo xơ, không công ăn việc làm, không có ba mẹ ở bên, tủi thân lắm! Lúc đó mới học xong Trung học, mà không có 1 ai lì xì. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi, nó là động lực giúp tôi chiến thắng cái nghèo.

Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Theo Soha

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang