Tiết lộ thông tin về xe sang BMW X7 sắp ra mắt

author 13:30 23/03/2015

(VietQ.vn) - Tây Ban Nha vừa tiết lộ một số thông tin về mẫu BMW X7 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018. X7 được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm của Range Rover hay Mercedes GLS.

Hiện tại, BMW đang trong quá trình phát triển X7, hay còn được biết tới với tên mã "G07" trong nội bộ của hãng. Ô tô BMW X7 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung sàn có tên gọi 35Up, giống như chiếc 7 Series thế hệ mới sắp được giới thiệu. Được biết quá trình phát triển X7 đã được BMW bắt đầu từ 2 năm trước và diễn ra song song cùng với Rolls-Royce SUV.

Hình ảnh BMW X7 đời tiền nhiệm khỏe khoắn, mạnh mẽ

Hình ảnh BMW X7 đời tiền nhiệm khỏe khoắn, mạnh mẽ

Khi ra mắt, X7 có tiềm năng sẽ trở thành mẫu xe sang trọng nhất của BMW khi một số nguồn tin nội bộ của hãng cho biết nội thất của nó thậm chí còn cao cấp hơn cả dòng 7 Series. Không chỉ dừng lại ở đó, cabin của xe sẽ có đủ chỗ cho 7 người ngồi thoải mái.

Về không gian nội thất, BMW X7 có 7 chỗ ngồi và được xem là khoang cabin sang trọng nhất mà một chiếc BMW từng có, hơn cả dòng 7-Series mới.

Liệu ô tô BMW X7 thế hệ mới có gì thay đổi so với đời trước?

Liệu ô tô BMW X7 thế hệ mới có gì thay đổi so với đời trước?

Danh mục động cơ sẽ bao gồm loại 6 và 8 xy-lanh cùng biến thể plug-in hybrid với hệ dẫn động tương tự như trong X5 xDrive40e. Nhiều khả năng còn có phiên bản đầu bảng dùng động cơ V12, 6.0L cho công suất 544 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm. Hệ thống treo và một vài bộ phận khác sẽ lấy từ X5 trong khi cả hệ dẫn động cầu sau và bốn bánh xDrive AWD sẽ được đưa vào.

Hãng xe Đức đã công bố X7 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Spartanburg ở South Carolina (Mỹ), nơi họ có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD cho đến cuối năm 2016 để tăng công suất và chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đời của model mới. Dự kiến, BMW X7 sẽ được bán với giá từ 140.660 USD và có lượng sản xuất hàng năm là 45.000 xe.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang