Tiết lộ về chức vụ mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

author 11:32 22/04/2016

(VietQ.vn) - Tân Hoa xã đã đề cập đến ông Tập Cận Bình trong cương vị mới sau chuyến thăm của ông Tập tới Trung tâm Chỉ huy tác chiến liên hợp hôm qua 20/4.

Hôm qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Tập Cận Bình xuất hiện trong bộ quân phục dã chiến đến kiểm tra trung tâm chỉ huy của Bộ Tư lệnh Tác chiến Liên quân mới được thành lập với vai trò là tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Trung Quốc, theo SCMP.

Theo các nhà phân tích, động thái này thể hiện ông Tập đã thiết lập quyền lực tối cao đối với quân đội không kém gì các nhà lãnh đạo trước kia như Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình. 

Ông Tập Cận Bình nắm giữ chức vụ mới, tăng cường kiểm soát quân đội

Ông Tập Cận Bình nắm giữ chức vụ mới, tăng cường kiểm soát quân đội

Trong cuộc gặp các tướng lĩnh, ông Tập yêu cầu họ phải "tuyệt đối trung thành, vượt qua khó khăn trong chiến đấu, chỉ huy hiệu quả, can đảm, có khả năng chiến thắng trong chiến tranh".

Đây cũng là lần đầu tiên truyền hình trung ương Trung Quốc công bố chức danh tổng tư lệnh của ông Tập, bên cạnh các chức danh tổng bí thư, chủ tịch nước và chủ tịch Quân ủy Trung ương trước đây.  Như vậy, hiện tại ngoài chức Chủ tịch Trung Quốc, Tổng bí thư Đảng, Chủ tịch Quân ủy trung ương, ông Tập còn là Tổng chỉ huy Trung tâm Chỉ huy tác chiến liên hợp.

Trung tâm Chỉ huy tác chiến liên hợp là một cơ quan mới thành lập sau khi tái cấu trúc quân đội Trung Quốc. Kế hoạch cải tổ này được ông Tập công bố hồi tháng 1 và được coi là quyết định chính sách quan trọng để hiện thực hóa tham vọng xây dựng một quân đội mạnh.

Những năm gần đây, Bắc Kinh không ngừng tăng cường sức mạnh quân sự, với ngân sách cho quốc phòng tăng ở mức 2 con số. Trung Quốc đầu tư mở rộng hạm đội tàu ngầm và tàu sân bay nội địa đầu tiên nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của hải quân nước này.

>>Khủng bố IS 'đói tiền', nội tạng tay súng bị thương cũng bán

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang