Tiết lộ về sân khấu tiền tỷ của chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

author 19:16 27/08/2016

(VietQ.vn) - Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam vừa hé lộ về sân khấu tiền tỷ của chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra vào tối mai 28/8.

Sự kiện: Hoa hậu Việt Nam 2016

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam khẳng định rằng mức độ đầu tư dành cho sân khấu đêm Chung kết lớn hơn gấp nhiều lần so với hai đêm Chung khảo khu vực trước đó. Nếu đêm Chung khảo phía Nam mang màu sắc hiện đại, đêm Chung khảo phía Bắc đậm chất truyền thông, thì đêm Chung kết sẽ mang đến hơi thở độc đáo và thể hiện tư duy đổi mới của Hoa hậu Việt Nam.

Ở phần đầu, chương trình sẽ mang nét truyền thống văn hóa, ngợi ca quê hương đất nước và tinh thần tự hào dân tộc. Tiếp đến, các nghệ sĩ trình diễn sẽ bùng nổ với màu sắc trẻ trung, hướng đến thời đại, đầy tính giải trí và bắt kịp xu hướng quốc tế.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Đặng Thu Thảo. 

Chuẩn bị cho màn xuất hiện đặc biệt của Bi Rain và các ca sĩ hàng đầu Việt Nam

Bi Rain – khách mời quốc tế đặc biệt sẽ đóng vai trò khuấy động chương trình về cuối, đẩy lên tới cao trào với màn xuất hiện hoành tráng và mang đậm thương hiệu của anh. Theo hé lộ từ vị đạo diễn này, Bi Rain chọn hát một ca khúc mà ban tổ chức vẫn nói đùa là "Anh có tài tiên tri". Đạo diễn Nhật Nam thích thú chia sẻ:“Bởi ca khúc này quá hợp với bối cảnh của cuộc thi lúc này, có lẽ khi xem xong khán giả sẽ nhận ra ngay”. Đặc biệt, nam ca sĩ Hàn Quốc sẽ trình diễn một ca khúc từ rất lâu rồi anh không hát. Vì Hoa hậu Việt Nam, anh đã tập lại để hát tặng các thí sinh cùng khán giả. Tên của các ca khúc vẫn được giữ bí mật đến phút chót theo yêu cầu của Rain. Tối nay, anh sẽ có mặt ở TP HCM và chuẩn bị cho quá trình ráp sân khấu, tổng duyệt. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khen ngợi ê-kíp của nam ca sĩ làm việc rất nhanh chóng, chuyên nghiệp và hợp tác.

Theo nguyên tắc, hai bên làm việc cùng nhau thông qua một đơn vị trung gian, tuy nhiên sau đó quản lý của Bi đã đề nghị làm việc trực tiếp với công ty Sen Vàng, đơn vị đồng tổ chức Hoa hậu Việt Nam. Ngoài ra, khi biết mình sẽ diễn chung với 30 thí sinh, Bi rất hào hứng và đề nghị thiết kế tiết mục này lâu một chút. Nam ca sĩ còn cho biết anh rất ngưỡng mộ và thích thú với nhan sắc của phụ nữ Việt Nam.

Có thể thấy, yếu tố sao ngoại như một điểm thu hút thêm sự chú ý dành cho chương trình, khẳng định tính hội nhập và bắt kịp xu thế của Hoa hậu Việt Nam. Dù vậy chương trình vẫn là một cuộc thi tôn vinh nhan sắc Việt, những ca sĩ Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà. Thu Minh, Tóc Tiên, Noo Phuớc Thịnh, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn,… sẽ mang màu sắc âm nhạc đặc biệt thu hút và tràn đầy năng lượng. Các tiết mục ca nhạc sẽ gồm đẩy đủ các cung bậc cảm xúc: lãng mạn, bốc lửa, quyến rũ, quyền lực nhằm dung hòa tất cả đối tượng xem chương trình. Mỗi một màn trình diễn đều được phân vai khá rõ ràng. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khẳng định đêm thi sẽ không có các tiết mục văn nghệ mang tính đan xen hoặc giải trí đơn thuần. Các màn biểu diễn sẽ lồng ghép trong các phần thi, dẵn dắt người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Hầu hết các ca khúc đều sáng tác mới, phối khí mới, nhằm tạo nhiều điều thú vị. 

Sân khấu hoành tráng và những “lần đầu tiên” tại Việt Nam 

Việc dàn dựng cho tiết mục của Bi và các ca sĩ khác như Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn... là điều không đơn giản. Nhà thi đấu Phú Thọ vốn là mặt bằng chỉ dành cho các giải đấu thể thao. Do đó, trong suốt quá trình xây dựng sân khấu, đội ngũ thi công phải sử dụng tới 30 tấn thiết bị và khoảng 10 tấn thiết bị khác phụ trợ. Bên cạnh đó, để giúp các khán giả có thể nhìn rõ hơn sân khấu, sàn bằng phẳng của nhà thi đấu Phú Thọ được thay thế bằng hệ thống sàn có độ cao thấp tương tự như một nhà hát. Để làm được việc này, ban tổ chức phải vận chuyển và sử dụng đến 30 tấm sàn.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam là lần đầu sử dụng công nghệ màn hình Led matrix 3D tại Việt Nam đem đến hình ảnh chân thực rõ nét từ mọi góc nhìn. (Trước giờ chỉ là Led 2D). Để đạt hiệu quả tương tác cao nhất cho các phần trình diễn, màn hình Led loại P5750 (khá tối tân) được bố trí thành các cụm: Led phông nền sân khấu chính, Led tạo hình viên ngọc bay lên và Led trình chiếu hình ảnh diễn ra thực tế tại sân khấu để khán giả có thể “soi” cận cảnh thí sinh và nghệ sĩ.

Tên gọi “Ngọc Viễn Đông” đánh dấu sự trở lại với địa điểm tổ chức TPHCM sau 14 năm của Hoa hậu Việt Nam. Từ ý tưởng đó, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho thiết kế sân khấu dựa trên đường tròn tượng trưng cho sự viên mãn, cũng là mô phỏng đường nét của những viên ngọc. Điểm nhấn của sân khấu là thiên kiều lấp lánh như một dải ngân hà, sàn chính bo tròn tạo điều kiện tối đa để khán giả chứng kiến rõ nhất mọi diễn biến. Đến cả hiệu ứng đặc biệt của màn hình hậu cảnh cũng được thiết kế theo những khối tròn đồng tâm. Những khối tròn này có khả năng di động lên cả trần sân khấu tạo thêm điểm nhấn thú vị

Trước ý kiến cho rằng phần sân khấu lớn sẽ khiến thí sinh khó làm chủ và có thể mắc lỗi catwalk, vị đạo diễn tỏ ra khá yên tâm. Trong những ngày qua, anh nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ ekip của siêu mẫu Hà Anh, Crazy Nhóc, biên đạo múa Huỳnh Mến, Tuấn Bi. Họ thường trực tại sân khấu để huấn luyện các thí sinh nhuần nhuyễn hơn với catwalk, giải phóng hình thể. Nam đạo diễn cho biết thêm:“Việc mắc lỗi khi thi thố là việc thường xảy ra kể cả với các đấu trường nhan sắc quốc tế, nên tôi nghĩ đó cũng không phải là vấn đề lớn. Quan trọng tổng thể hài hòa và chấp nhận được là thành công bước đầu”. 

Những yếu tố nổi bật khác

Trong đêm chung kết, việc thiếu vắng hoa hậu Kỳ Duyên với sứ mệnh đương kim hoa hậu của mình sẽ là một điểm khuyết so với chương trình mọi năm. Thay vào đó, ban tổ chức mời đến 6 cựu hoa hậu trở lại trên sân khấu gồm: Hà Kiều Anh, Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Thùy Dung, Đặng Thị Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo. Trong đó có 2 cựu hoa hậu đã từng đăng quang tại TP. HCM là Kiều Anh và Mai Phương. Chắc chắn, các cựu hoa hậu sẽ là sự động viên, tiếp thêm tinh thần cho các thế hệ đàn em tiếp bước.

Nói về những trở ngại, đạọ diễn chia sẻ rằng việc chọn lựa các bài hát là một thử thách lớn dành cho anh. Thêm vào đó, việc sắp xếp lịch trình chương trình để khán giả không nhàm chán suốt hơn 3 tiếng theo dõi đặt cho vị đạo diễn nhiều vấn đề giải quyết. “Với dàn nghệ sĩ lớn, với đội hình thí sinh tươi trẻ, thu hút…tôi không nghĩ là khán giả sẽ muốn chuyển kênh khi xem truyền hình. Với khán giả xem trực tiếp tại nhà thi đấu Phú Thọ, trong lúc giải lao, chúng tôi sẽ có đội ngũ tiếp viên đến tận chỗ ngồi phục vụ thức uống, đồ ăn nhẹ như ở trên máy bay”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết.

Bên cạnh đó, đạo diễn chủ đích sử dụng đến hai cặp dẫn chương trình là Á hậu Thụy Vân – Vũ Mạnh Cường, Ái Phương – Đức Bảo để chia lửa chương trình. Nhờ đó, họ sẽ thoải mái, thư thái hơn khi dẫn và đem đến khán giả cảm giác tươi mới. Bên cạnh đó, anh nỗ lực làm việc cùng giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh nhằm tạo ra nhiều không gian âm nhạc, nghệ thuật mới, mong là sẽ làm khán giả luôn hào hứng chờ đợi. 

Ngày 27/8, đạo diễn cùng đội ngũ của mình đang miệt mài hoàn thiện những bước tổng duyệt và lắp đặt sân khấu cuối cùng, chuẩn bị chào đón hàng nghìn khán giả đến với đêm chung kết quy mô và hoành tráng nhất từ trước đến nay.. Từ 20h, ngày chủ nhật 28/8, Đêm Chung Kết Hoa hậu Việt Nam 2016 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 & 14 đài khác:  VTV9, Bình Dương,  Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai, Kiên Giang, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình, Hà Nội, Bắc cạn, Tây Ninh, Ninh Thuận.

Hé lộ bộ ảnh chân dung cuối cùng của các thí sinh HHVN 2016(VietQ.vn) - Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vừa tung ra bộ ảnh chân dung cuối cùng của các thí sinh ngay trước đêm chung kết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang