Tò mò 9 món ăn siêu đặc biệt trong Tiệc Chiêu đãi dành cho Tổng thống Obama

author 10:12 24/05/2016

(VietQ.vn) - Bữa tiệc dành cho Tổng thống Mỹ Barack Obama được tổ chức vào trưa ngày 23/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, 9 món chiêu đãi ông Obama, không kể hoa quả, bánh ngọt, trà và cà phê tráng miệng, gồm: Nộm xoài cát bề bề nướng; Nem bao cánh én; Cuốn ba miền (nem rán, nem cuốn, phở cuốn); Càng cua bể bao rong biển; Súp tôm hùm bách ngọc; Cua bấy chiên bơ sốt trứng muối; Miến om dùng gà; Thăn bò nướng phên sốt mận; Rau xanh om bơ.

Thông thường, khi công du nước ngoài, nếu Tổng thống Mỹ muốn dùng bữa thì các trợ tá sẽ không gọi phục vụ phòng khách sạn. Một nhân viên phục vụ của Hải quân Hoa Kỳ sẽ được chọn chuẩn bị thức ăn cho Tổng thống trong nhà bếp của các khách sạn. Nếu phải làm tiệc lớn, người này sẽ mặc đồng phục của khách sạn và đích thân phục vụ Tổng thống.

Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại tiệc chiêu đãi

Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại tiệc chiêu đãi. Ảnh: Vietnamnet

An ninh của cả hai phía cùng kiểm tra an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi quá trình chế biến từ đầu đến khi nấu thành phẩm. Món ăn nấu xong sẽ chiết mẫu để lưu một thời gian sau mới được hủy.

Có điểm lưu ý, đó là dù nước chủ nhà có chủ đích giới thiệu ẩm thực Việt nhưng vẫn có chút pha trộn cho phù hợp với khẩu vị của đặc khách. Trong tiệc chiêu đãi Nhà nước Tổng thống Obama còn có tiết mục văn nghệ âm nhạc dân tộc với quan họ, các bài hát dân ca Tây Nguyên...

Theo một vị khách tham dự bữa tiệc, các món ăn mang hương vị Việt và có kết hợp thêm cả chút nguyên liệu phương Tây để phù hợp với khách. Không khí của bữa tiệc rất vui vẻ với khoảng gần 100 người tham dự cùng với hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Mỹ.

bữa tiệc chiêu đãi gồm nhiều món ăn có hương vị Việt

Bữa tiệc chiêu đãi gồm nhiều món ăn có hương vị Việt. Ảnh: Dân Trí

Vị khách nói trên cũng cho hay, ông rất ấn tượng với bài phát biểu của Tổng thống Obama tại bữa tiệc, trong đó, nhấn mạnh nỗ lực hai nước để “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”, đạt được sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Ông cũng cảm ơn những người đã có những đóng góp lớn để giúp quan hệ Việt-Mỹ được như ngày hôm nay, trong đó có Ngoại trưởng John Kerry, báo Dân Trí đưa tin. 

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Obama cũng chia sẻ: "Tôi được biết dân tộc Việt Nam luôn lấy nguồn cảm hứng từ Hoa Sen (Tổng thống Obama nhấn mạnh chữ Hoa Sen bằng tiếng Việt) bởi lẽ Hoa Sen mọc từ trong bùn, đầy gian khó nhưng nó chính là biểu tượng của hy vọng. Nó sống và vươn lên ở những nơi mà các loại hoa khác không thể tồn tại vì thế nó là biểu tượng của sức mạnh và sự can trường. Nó toả hương và khoe sắc vì vậy nó chính là biểu tượng cho cái đẹp. Tôi đề nghị nâng cốc chúc cho dân tộc Việt Nam với tất cả những phẩm chất của Hoa Sen."

Kinh hãi bánh mì Ấn Độ sản xuất từ chất cấm gây ung thư, loạn tuyến giáp(VietQ.vn) -Các nhà nghiên cứu Ấn Độ cho biết bánh mì tại đây nhiễu Kali Bromat và Kali Iodat. Đây là chất cấm vô cùng độc hại nguy cơ gây ung thư, loạn tuyến giáp.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang