Tiết lộ vũ khí mới khiến tàu ngầm Nga bất khả xâm phạm

authorMạnh Long 16:03 05/04/2017

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Nga mới phát triển một loại khí tài mới giúp các tàu chiến và tàu ngầm Nga bất khả xâm phạm trước ngư lôi và sonar dò âm của đối phương.

Báo Công an Nhân dân dẫn nguồn báo Izvestia, thiết bị mowiscos thế là Vist-2 là một loại "mồi bẫy âm thanh" có thể tạo ra sóng âm tương tự chân vịt của các loại tàu nổi và tàu ngầm của Nga "đánh lừa" đầu dò trên ngư lôi và sonar tàu ngầm địch.

Tiết lộ vũ khí mới khiến tàu ngầm Nga bất khả xâm phạm

Thiết bị Vist-2. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

Thiết bị mới chỉ có kích thước khoảng 80cm và nặng có 13,5 kg sẽ tự động chuyển thành một mục tiêu giả thu hút ngư lôi và sự chú ý của tàu ngầm địch khi được thả xuống nước. Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ là đơn vị đầu tiên được trang bị loại khí tài đặc biệt này.

Thụy Điển ‘tẽn tò’ khi giải mã bóng ma bí ẩn nghi tàu ngầm Nga(VietQ.vn) - ‘Bóng ma’ bí ẩn nghi là tàu ngầm Nga mà hải quân Thụy Điển đã tốn bao công lùng sục trên vùng biển gần Stockholm hồi mùa thu năm ngoái hóa ra lại chỉ là là một tàu đánh cá bình thường.

Theo báo Giao Thông, thiết bị Vist-2 có thời gian hoạt động 5 phút, khoảng thời gian vừa đủ để tàu ngầm và tàu chiến của Nga tránh được sự tấn công từ một quả ngư lôi hoặc trốn thoát khỏi một chiếc tàu ngầm của đối phương.

Chuyên gia quân sự Nga Mikhail Barabanov cho biết Vist-2 được phóng đi từ ống phóng 123mm và có tính năng hoạt động thay thế loại khí tài gây nhiễu âm thanh MG-34 vốn có từ năm 1960.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang