Tiêu Châu Như Quỳnh: “F5” để thay đổi hình ảnh cũ

author 14:33 22/02/2013

(VietQ.vn) – Sẽ không còn hình ảnh chững chạc già hơn tuổi, cô cháu gái của ca sỹ Lam Trường đang dần khẳng định mình và tìm ra một hướng đi mới.

 

Sau các MV luôn mang hình ảnh trưởng thành và có phần già dặn trước đây, Tiêu Châu Như Quỳnh đang hướng mình đến hình ảnh một cô gái trẻ trung, năng động cả trong phong cách ăn mặc lẫn âm nhạc.

Tiêu Châu Như Quỳnh cho biết, đã có một thời gian khá dài sống dưới cái bóng quá lớn của người chú nổi tiếng Lam Trường. Mãi cho đến khi tham gia cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt, Tiêu Châu Như Quỳnh mới dần khẳng định được mình và tìm ra cho mình một hướng đi mới.

Tham vọng vượt ra khỏi cái bóng quá lớn của người chú và khẳng định mình cũng là một sức ép rất lớn dành cho Tiêu Châu Như Quỳnh nhưng có vẻ như cô đã tìm được cho mình một hướng đi mới. Đó là hình ảnh một cô gái trẻ trung và có trách nhiệm với xã hội, với cuộc sống của chính bản thân mình.

Chia sẻ về dự án âm nhạc, Như Quỳnh cho biết, đây chỉ là chuyện tình cờ, Quỳnh ước mơ có một bài hát viết tặng cho những trẻ em bất hạnh, về cuộc sống còn nhiều trăn trở nên Quỳnh đã dùng ngôn ngữ của một người trẻ để nói. Đây cũng là bài hát chủ đề của album - một sự kết hợp giữa nhiều cá tính âm nhạc. Quỳnh đã cùng hai người bạn viết nên ca khúc này. Trong album vẫn có những bài hát viết về tình cảm trong sáng của người con gái trong tình yêu. Quỳnh đang rất hồi hộp chờ đón phản ứng của khán giả khi nghe album.

 

Có bao điều là một ca khúc hướng về đề tài cuộc sống, xã hội với trăn trở của một cô gái trẻ về những mảnh đời kém may mắn và niềm tin về một ngày mai tươi sáng hơn. Bài hát này cũng chính do Như Quỳnh viết lời dựa trên những quan sát trong cuộc sống hằng ngày, hòa âm cho bài hát là Andre - một nhạc sĩ trẻ mà Như Quỳnh dự tính sẽ kết hợp làm việc lâu dài trong thời gian tới.

“Cuộc sống ngày một phát triển nhưng thật sự thì đâu đó vẫn còn rất nhiều hình ảnh trẻ em lang thang, cơ nhỡ, cần lắm một bàn tay chở che cho các em trong chặng đường sắp tới. Quỳnh hi vọng rằng qua bài hát này, Quỳnh sẽ tìm được những bàn tay cùng chung với Quỳnh góp một phần nhỏ để giúp cho cuộc sống của các em ngày một tốt đẹp hơn”, cô nói.

Hiện tại, Tiêu Châu Như Quỳnh đang đi lưu diễn ở các nước châu Âu và sau khi trở về vào đầu tháng 3 cô sẽ bắt tay vào việc ra mắt MV Có bao điều cũng như hoàn tất Album đầu tay để gửi đến khán giả vào cuối tháng 3 năm nay.

Lý giải cho sự muộn màng này, cô gái xinh đẹp này chia sẻ: sản phẩm âm nhạc của cô không cần nhiều, không cần nhanh, chỉ cần chất lượng.

 

Đoạt giải NSTHTH từ năm 2009, nhưng con đường âm nhạc của Quỳnh vẫn khá lận đận, thậm chí "lép vế" với những tân binh The Voice. Tuy nhiên, đối với Quỳnh thì không phải việc PR mà chất lượng của sản phẩm quan trọng hơn. Người nghe ngày càng khó tính hơn, đòi hỏi nhiều hơn vì thế cô không muốn vội vàng trong những sản phẩm sau cuộc thi. Nếu không chuẩn bị kỹ, lỡ bị sự cố thì tất cả những gì có được trong vội vàng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tính cách âm nhạc sẽ tạo sự khác biệt. Trong album sắp tới Quỳnh sẽ theo phong cách acoustic nhưng pha vào đó những giai điệu hiện đại thể hiện màu sắc tươi tắn của tuổi trẻ, chứa chan tình cảm của một người con gái yêu đời. Album sẽ gồm năm ca khúc, tuy số lượng bài có ít nhưng đây chắc chắn sẽ là nhũng bài hát rất chất lượng, Như Quỳnh chia sẻ.

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang