Tiêu chuẩn AS 3954:2019 - Công cụ hỗ trợ người khuyết tật lái xe an toàn hơn

author 06:33 12/09/2019

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn Úc đã làm việc với ngành ô tô, các kỹ sư phục hồi chức năng, nhà trị liệu, các nhóm vận động cho người khuyết tật và các chuyên gia sửa đổi phương tiện để cải thiện tiêu chuẩn kiểm soát xe cơ giới cho người khuyết tật, và đưa ra tiêu chuẩn AS 3954:2019, Điều khiển người lái xe cơ giới - Hệ thống thích ứng cho người khuyết tật.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Việc thiết kế hoặc sửa đổi các sản phẩm (bao gồm cả phương tiện) có thể giúp người khuyết tật có thể sử dụng ô tô trong cuộc sống hàng ngày.

Tiêu chuẩn sửa đổi đặt ra một chuẩn mực cho việc điều khiển xe cơ giới cho người khuyết tật. Tiêu chuẩn nhấn mạnh các yêu cầu về hiệu suất đối với việc điều khiển xe hơn là các ràng buộc về thiết kế. Điều này cho phép các giải pháp phù hợp cho các nhu cầu lái xe cụ thể đáp ứng các yêu cầu an toàn tối thiểu. Các ràng buộc thiết kế trong têu chuẩn được giới hạn ở các khía cạnh liên quan đến an toàn và tuân thủ Quy tắc thiết kế của Úc đối với các phương tiện.

Các nhóm làm việc vô cùng tự hào khi làm việc với cộng đồng hỗ trợ hàng ngàn người Úc bị khuyết tật, ông Adrian OiênConnell, Quyền Giám đốc điều hành của Standard Australia cho biết

Tiêu chuẩn này nhằm mục đích cho phép nhiều người khuyết tật lái xe an toàn hơn, cho phép họ tiếp cận với khả năng di chuyển dễ dàng và thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày. Tiêu chuẩn này giúp đảm bảo tính nhất quán và chặt chẽ đối với cách điều khiển xe cơ giới được trang bị cho xe.

Phần mềm sẽ chứng minh hữu ích cho người lái xe, nhà tài trợ và công ty bảo hiểm, những người thiết kế và lắp đặt hệ thống thích ứng và cơ quan vận tải. Nó cung cấp các tiêu chí dựa trên hiệu suất để thiết lập một sản phẩm an toàn và chất lượng trông như thế nào. Vì các chương trình như Chương trình Bảo hiểm Khuyết tật Quốc gia tập trung vào các giải pháp cá nhân nhằm đạt được kết quả tốt hơn cho người tiêu dùng, hướng dẫn này sẽ đặc biệt quan trọng, theo ông Keithen Morris, Kỹ sư Phục hồi Chức năng và Chủ tịch của Ủy ban Tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn này cũng chứng tỏ Úc đang muốn là quốc gia dẫn đầu trong việc đưa ra các tiêu chuẩn an toàn cho về ô tô cho người khuyết tật, ông Morris kết luận.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected].

Hà My (Theo standards.org.au)

Top 5 tiêu chuẩn ISO - giải pháp an toàn cho ngành du lịch (VietQ.vn) - An toàn và an ninh đều rất quan trọng để tận hưởng bất kỳ kỳ nghỉ hoặc cuộc phiêu lưu du lịch. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm khi biết rằng hàng ngàn tiêu chuẩn ISO đang hoạt động đằng sau đó để hỗ trợ vấn đề này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang