Tiêu chuẩn ASTM giúp cho các hoạt động mùa hè an toàn hơn

author 06:53 06/07/2020

(VietQ.vn) - Với những đóng góp tiêu chuẩn từ một số ủy ban quốc tế của ASTM, đây sẽ là giải pháp giúp mùa hè trở nên an toàn và thú vị hơn đối với các em thiếu nhi.

Trên đường ray

Đối với những trò chơi đòi hỏi độ cao như đường ray đua, thú cưỡi… nhiều khả năng tiêu chuẩn từ ủy ban về các trò chơi cũng như thiết bị liên quan đến tốc độ và độ cao (F24) sẽ giúp hỗ trợ sự an toàn cho người chơi. Các tiêu chuẩn được phát triển với chuyên môn và hiểu biết sâu sắc từ các nhà khai thác độc lập, những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp giải trí, ủng hộ người tiêu dùng.

Những tiêu chuẩn này bao gồm thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo trì và các lĩnh vực khác. Có thể điểm qua một số hoạt động như F24 đang giám sát thực hành tiêu chuẩn cho thiết kế (F2291); tiêu chuẩn thực hành về chất lượng, sản xuất và xây dựng (F1193); quyền sở hữu, vận hành (F770) của các thiết bị và thú vui giải trí.

Trong hồ bơi

Chúng ta biết rằng hồ bơi không những để luyện thể dục thể thao mà còn là nơi vui chơi giải trí đối với nhiều trẻ em. Và đặc điểm kỹ thuật an toàn cho báo động bể bơi dân dụng (F2208), khi kết hợp với giám sát của người lớn, hàng rào, cổng, khóa và nhiều hơn nữa, giúp giảm thiểu tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Từ ủy ban sản phẩm tiêu dùng (F15), tiêu chuẩn bao gồm bốn loại báo động được thiết kế để cảnh báo trong trường hợp có trẻ nhỏ ở bể bơi mà không ai giám sát. Bốn loại báo động là: nổi, dưới nước, trên người và phát hiện chuyển động (nằm ở rìa hoặc phía trên mặt nước). Ủy ban cũng giám sát các tiêu chuẩn cho bể bơi di động (F2666) và hệ thống giải phóng chân không an toàn (F2387).

Trong sân

Mùa hè thường là thời gian cắt cỏ đối với nhiều gia đình có sân vườn. Thông thường tại các quốc gia như Mỹ, Anh… mỗi hộ gia đình thường sở hữu máy cắt cỏ để làm vườn và nhiên liệu giúp động cơ máy chạy đó là xăng, dầu hỏa… Một tiêu chuẩn để ghi nhãn xăng, dầu hỏa và thùng diesel cho người tiêu dùng (F839) yêu cầu chi tiết cho mục đích này, giúp đảm bảo rằng nhiên liệu chính xác đi vào máy cắt cỏ.

Tiểu ban về các tiêu chuẩn cho các thùng chứa chất lỏng dễ cháy (F15.10), một phần của ủy ban sản phẩm tiêu dùng (F15), cũng giám sát một tiêu chuẩn để giúp hỗ trợ an toàn: đặc điểm kỹ thuật xác định khả năng tránh tiếp xúc các nhiên liệu này đối với trẻ em (F2517) .

Trên bầu trời

Các tiêu chuẩn từ ủy ban quốc tế của ASTM về máy bay thể thao hạng nhẹ (F37), được trích dẫn bởi Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, bao gồm nhiều chủ đề liên quan đến các máy bay và đội ngũ phi công của họ. Ví dụ, một đặc điểm kỹ thuật cho thiết kế và hiệu suất của LSA (F2245) bao gồm khả năng không vận của LSA cánh cố định. Tiêu chuẩn giúp đánh giá nhiều bộ phận và dụng cụ cũng như các chỉ số hiệu suất. Ngoài ra, tiêu chuẩn hỗ trợ sổ tay điều hành thí điểm.

Chống nắng

Bất kể hoạt động của bạn là gì, nếu bạn đang dành thời gian dưới ánh mặt trời, ăn mặc phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Một đặc điểm kỹ thuật để ghi nhãn hàng dệt chống tia UV (D6603) từ ủy ban dệt may (D13) trong việc mô tả các giá trị UPF báo cáo được sử dụng để xác định mức độ bảo vệ của bạn. Tiêu chuẩn chứa thuật ngữ được sử dụng cho nhãn và thông tin nhãn phải dựa trên dữ liệu chống tia cực tím được thu thập bằng phương pháp công cụ.

Đối với lều

Mùa hè là thời gian cắm trại (ngay cả khi cắm trại là thú vui quanh năm), các tiêu chuẩn từ ủy ban về thiết bị thể thao, bề mặt chơi và ủy ban cơ sở (F08) giúp đảm bảo chất lượng của lều. Nếu bạn đang sử dụng lều ba lô hoặc leo núi, các tiêu chuẩn từ tiểu ban cắm trại (F08.22) với các tiêu chuẩn cho ghi nhãn của họ (F2441), đo lường khoảng không (F1935), cân (F1934) và hơn thế nữa, giúp chúng phù hợp hơn cho mục đích của họ.

Vào cuối ngày

Khi thực hiện chuyến đi hoặc lái xe về nhà, vạch kẻ đường và vạch kẻ trên vỉa hè đường có thể giúp bạn dễ dàng tìm đường. Một tiểu ban về phục hồi (E12.10), một phần của ủy ban về màu sắc và diện mạo (E12), phát triển các tiêu chuẩn liên quan đến các điểm đánh dấu, bao gồm cả một thực hành để mô tả phục hồi (E808). Retroreflection là ánh sáng phản xạ ngược về phía mắt người lái và tiêu chuẩn áp dụng để đo độ phản xạ và góc của nó. Các tiêu chuẩn từ tiểu ban về vật liệu kiểm soát giao thông đường cao tốc (D04.08), một phần của ủy ban về vật liệu làm đường và lát đường (D04), cũng được áp dụng. Tiểu ban giám sát các thông số kỹ thuật cho các điểm đánh dấu thu hồi được nâng lên, có thể cày được và không cày được (D4280 và D4383), băng đánh dấu mặt đường (D4505 và D4592).

Trường Xuân Vương quảng cáo 'thổi phồng', sai sự thật?(VietQ.vn) - Khách hàng phản ánh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương quảng cáo ''láo" công dụng khi tung ra thị trường, khách hàng kiến nghị thì doanh nghiệp lẩn trốn trách nhiệm.

Hà My 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang