Tiêu chuẩn đo lường độ ma sát, chống trượt bề mặt đường nhựa

author 06:13 02/04/2021

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn mới được phát triển từ Ủy ban ASTM nhằm mục đích đo lường độ ma sát, chống trơn trượt trên bề mặt đường nhựa.

Ủy ban hệ thống mặt đường nhựa của ASTM International (E17) đang phát triển một tiêu chuẩn được đề xuất sẽ giúp đo lường khả năng chống trượt cho nhiều loại bề mặt. Tiêu chuẩn đề xuất mô tả quy trình sử dụng thiết bị đo trượt cố định, đọc liên tục cầm tay (CFME) để đo lực cản trượt.

Tiêu chuẩn đề xuất (WK66334) sẽ giúp các nhà sản xuất, chính quyền quốc gia và địa phương thiết lập các tiêu chuẩn ma sát bề mặt chính xác và đáng tin cậy cũng như tần suất kiểm tra dựa trên hệ thống đo lường nhanh chóng và đáng tin cậy.  

 WK66334 - Tiêu chuẩn giúp đo lường độ ma sát trên bề mặt đường nhựa

Ông Scott Fritz, giám đốc phát triển kinh doanh, SARSYS-ASFT, Inc. đồng thời là thành viên trong ủy ban của ASTM International cho biết việc sử dụng CFME tốc độ đi bộ cho phép thực hiện phép đo lực cản trượt ở những khu vực không thể sử dụng CFME tốc độ cao vì lý do an toàn hoặc thiếu không gian hoạt động phù hợp.  

Ông cũng cho biết: “Máy CFME đo tốc độ đi bộ chỉ nặng 50 pound và dễ dàng vận chuyển đến các khu vực kiểm tra và thử nghiệm. Máy có thể đo cả bề mặt khô và ướt vào mùa hè hoặc mùa đông.” 

Ông Fritz lưu ý rằng, trong số các trường hợp khác, CFME được các đội đua sử dụng để xác định các điểm trơn trượt và đường đua, trong khi các nhà sản xuất ô tô và lốp xe sử dụng CFME trên các đường thử. CFME cũng có thể được sử dụng để xác định lượng muối cần thiết trên đường dành cho xe đạp và đường dành cho người đi bộ để ngăn ngừa ô nhiễm nước mặn trong các khu vực sinh cảnh được bảo vệ. 

Các loại bề mặt có thể được đo bằng CFME bao gồm: 

  • Tấm lót máy bay trực thăng,
  • Đường xá,
  • Đường băng,
  • Làn xe buýt,
  • Đường dành cho xe đạp,
  • Cầu,
  • Đường dành cho người đi bộ,
  • Bãi đậu xe, và hơn thế nữa. 

Bảo Linh

Tiêu chuẩn hóa và quản lý an toàn đối với thiết bị điện, điện tử gia dụng(VietQ.vn) - Thiết bị điện và điện tử gia dụng là loại thiết bị được sử dụng rộng rãi trong dân dụng. Hầu như mỗi hộ gia đình ở Việt Nam đều sử dụng ít nhất từ 1 đến 2 thiết bị điện gia dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang