Đánh giá bàn chải làm sạch cho các thiết bị y tế với tiêu chuẩn mới

author 19:51 19/05/2020

(VietQ.vn) - Các nhà sản xuất bàn chải có thể sử dụng các tiêu chuẩn để so sánh hiệu suất thiết kế các bộ phận khác nhau, trong khi các nhà sản xuất thiết bị y tế có thể mô tả và xác định hiệu quả thiết kế của bàn chải trong việc làm sạch thiết bị của họ.

Hai tiêu chuẩn mới phát triển bởi Ủy ban vật lý và thiết bị y tế, phẫu thuật của ASTM (F04) vừa được cập nhật bao gồm F3275 đã có sẵn và F3276 sắp được công bố. Những tiêu chuẩn mới này mô tả phương pháp liên quan đến hiệu suất các bộ phận của bàn chải làm sạch những thiết bị y tế. 

Theo ông Ralph Basile - thành viên Ủy ban tiêu chuẩn, các tiêu chuẩn mới mô tả cấu hình của thiết bị máy móc ứng dụng trong việc kiểm tra độ căng và nén của bàn chải, điều này đồng nghĩa với việc cho phép tái sử dụng nhiều bộ phận của bàn chải trong quá trình thực hiện, bên cạnh đó con người không cần tham gia vào quá trình sản xuất.

Đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch các thiết bị y tế đã qua sử dụng, ông Basile - Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị và quản lý Healthmark Industries khẳng định, bàn chải có thể giúp đánh bật, loại bỏ các chất hữu cơ và các loại đất khác đọng lại trên dụng cụ y tế, cùng với đó làm sạch các máy nội soi và thiết bị khác trong quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Trước khi các tiêu chuẩn này được phát triển, chưa có tiêu chuẩn đồng thuận được công bố để mô tả và đánh giá hiệu suất của các bàn chải như vậy.

Các nhà sản xuất bàn chải có thể sử dụng tiêu chuẩn để so sánh hiệu suất thiết kế các bộ phận bàn chải khác nhau, trong khi các nhà sản xuất thiết bị y tế có thể mô tả và xác định hiệu quả thiết kế của bàn chải trong việc làm sạch thiết bị của họ.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn có thể giúp cơ quan quản lý xem xét hướng dẫn làm sạch dụng cụ được gửi bởi các nhà sản xuất thiết bị. Ngoài ra, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ có nhiều thông tin hơn tốt hơn, bên cạnh đó cho phép họ so sánh bàn chải có sẵn trên thị trường với một bàn chải khác.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

 Hà My (Theo astm.org)

Dùng đèn pin sạc điện kém chất lượng có thể gây cháy nổ gây thương tật suốt đời(VietQ.vn) - Đèn pin là sản phẩm khá tiện lợi mỗi khi mất điện tuy nhiên dòng sản phẩm này rất dễ cháy nổ nếu mua phải hàng kém chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang