Tiêu chuẩn giúp đơn giản hóa cơ sở hạ tầng thoát nước

author 06:05 14/06/2020

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng nhằm tháo gỡ những vướng mắc về chất lượng cơ sở hạ tầng về hệ thống cấp thoát nước.

Một tiêu chuẩn quốc tế mới của tổ chức ASTM nhằm mục đích hỗ trợ các cách hiệu quả và đột phá hơn để tham gia các kết nối phức tạp giữa bão và các đường ống thoát nước. Ủy ban hệ thống đường ống nhựa (F17) đã phát triển tiêu chuẩn này (được công bố trong thời gian tới dưới tên gọi là F3202).

F3202 - tiêu chuẩn mới về hệ thống cấp thoát nước 

Theo John Kurdziel, thành viên của ASTM Quốc tế, tiêu chuẩn mới sẽ cho phép các loại sản phẩm nhựa nhiệt dẻo khác nhau được sử dụng cho các phụ kiện đường ống. Trước đây, chỉ có các vật liệu có thể được sử dụng một cách hiệu quả để kết nối các sản phẩm thoát nước, cho phép ít đổi mới hơn và đòi hỏi phải bảo trì nhiều hơn và thiết kế phức tạp hơn. Hiện tại, nhiều hố ga là cần thiết để phù hợp với sự thay đổi liên kết. Tiêu chuẩn mới này giúp loại bỏ các vấn đề liên quan đến việc vênh do những khó khăn trong chế tạo sản xuất phụ kiện polyetylen mật độ cao (HDPE) và polypropylen (PP). Tiêu chuẩn mới cho phép sử dụng các phụ kiện PVC chất lượng cao, kín nước, có cấu trúc mạnh mẽ hơn và cho phép thay đổi căn chỉnh mà không có hố ga.

Ở thời điểm hiện tại, thiết kế cấu trúc của các phụ kiện PP và HPDE rất phức tạp do hình dạng hồ sơ và các góc liên quan đến hàn các phần nhiều vách của các nếp gấp. Tiêu chuẩn mới đơn giản hóa thiết kế này và cho phép sử dụng các thành viên cấu trúc vách cứng có thể lắp đặt sâu hơn, do đó làm giảm khả năng biến dạng không đối xứng.

Mặc dù các hố ga vẫn là một phần cần thiết của hệ thống cống rãnh, ông Kurdziel cũng lưu ý rằng việc tạo ra ít hố ga cần thiết sẽ tạo ra một hệ thống thoát nước hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Nỗ lực này liên quan trực tiếp đến Mục tiêu phát triển bền vững số 6 của Liên hợp quốc về nước sạch và vệ sinh.

Hà My

Hậu COVID-19: Làn sóng M&A chảy mạnh vào các dự án BĐS công nghiệp (VietQ.vn) - Các chuyên gia bất động sản đưa ra nhận định, doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng M&A (sáp nhập – mua lại) các dự án bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang