Tiêu chuẩn ISO 16075 - hỗ trợ xử lý nước thải công trình thủy lợi

author 06:41 01/12/2020

(VietQ.vn) - Để tái sử dụng an toàn và hiệu quả những vùng nước thải, ISO đưa ra một loạt hướng dẫn vừa được sửa đổi để đảm bảo tính phù hợp của chúng trong bối cảnh ngày nay.

Gần một nửa dân số thế giới sống trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước ít nhất một tháng trên một năm. Đối mặt với tình trạng thiếu hụt có thể ảnh hưởng đến 5,7 tỷ người vào năm 2050, điều cần thiết là phải tìm cách tái sử dụng nguồn nước sẵn có.

Xử lý nước thải để tái sử dụng cho các mục đích khác, đặc biệt là trong các dự án thủy lợi, là giải pháp tuyệt vời để giải quyết tình trạng thiếu nước. Để tái sử dụng an toàn và hiệu quả những vùng nước này, ISO đưa ra một loạt hướng dẫn vừa được sửa đổi để đảm bảo tính phù hợp của chúng trong bối cảnh ngày nay.

ISO 16075-1, Hướng dẫn sử dụng nước thải đã qua xử lý trong các dự án thủy lợi - Phần 1: Khái niệm cơ bản về dự án tái sử dụng cho thủy lợi, và ISO 16075-2, Hướng dẫn sử dụng Xử lý nước thải trong thủy lợi - Phần 2: Phát triển dự án, có thể giúp tận dụng tối đa nguồn nước này đồng thời hạn chế rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tưới tiêu nông nghiệp.

Các hướng dẫn trình bày các yếu tố khác nhau cần tính đến trong các dự án như vậy, cụ thể là chất lượng nước, loại đất, khí hậu, các tác động tiềm tàng của chúng đối với chất lượng nước và các phương pháp khác nhau để cải thiện nó.

Bản cập nhật có thể bao gồm thông tin bổ sung, đặc biệt là liên quan đến việc tưới tiêu cho các khu vườn công cộng và tư nhân, cũng như nhiều ví dụ hơn về việc cải thiện chất lượng nước. Các phần khác của tiêu chuẩn cũng đang được xem xét và dự kiến ​​sẽ được xuất bản vào năm 2021:

ISO 16075-3, Hướng dẫn sử dụng nước thải đã qua xử lý trong tưới tiêu - Phần 3: Các yếu tố của dự án tái sử dụng trong thủy lợi.

ISO 16075-4, Hướng dẫn sử dụng nước thải đã qua xử lý trong tưới tiêu - Phần 4: Giám sát.

ISO 16075 được phát triển và sửa đổi bởi ISO / TC 282 / SC 1, Tái chế nước thải đã qua xử lý cho các mục đích tưới tiêu, ban thư ký được tổ chức bởi IIC, thành viên ISO của Israel.

ISO / TC 282 / SC 1 là tiểu ban của ISO / TC 282, Tái chế nước, có 22 tiêu chuẩn được công bố và 19 tiêu chuẩn đang chuẩn bị bao gồm việc đánh giá rủi ro và hiệu suất của hệ thống tái chế nước cũng như các khía cạnh của việc tái chế nước, đặc biệt là trong công nghiệp, sinh học và các khu đô thị.

Hà My

Thận trọng khi mua và sử dụng nước hoa không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Mặc dù nước hoa là sản phẩm gắn liền với nhiều chị em, tuy nhiên hiện nay tình trạng nhập lậu sản phẩm này ngày càng gia tăng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang