ISO 20784: Tiêu chuẩn về thông điệp cảm quan trên các sản phẩm

author 06:16 30/03/2021

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn để chứng minh các thông điệp về cảm quan trên các sản phẩm vừa được công bố.

Ngày nay càng nhiều mặt hàng quảng cáo với đủ những trải nghiệm mà người tiêu dùng có thể cảm nhận được thông qua giác quan như nhìn, nếm, ngửi…thậm chí là tưởng tượng ra. Tuy nhiên, với số lượng ngày càng tăng của các sản phẩm, cùng với những sáng tạo trong thông điệp quảng cáo, câu hỏi đặt ra: Liệu có cơ sở khoa học cho những thông điệp quảng cáo như vậy?. Đó chính là lý do mà một tiêu chuẩn mới về phân tích cảm quan của người tiêu dùng đến sản phẩm vừa được công bố.

ISO 20784, Phân tích cảm quan – Những khuyến nghị để giải thích cho các thông điệp liên quan đến sản phẩm bằng các nghiên cứu cảm quan hoặc nghiên cứu người tiêu dùng, nhằm hướng dẫn các nhà nghiên cứu và chuyên gia phân tích cảm quan chịu trách nhiệm giải thích cho các thông điệp mà nhà sản xuất sử dụng để phân biệt sản phẩm của họ. Tiêu chuẩn này sẽ giúp các nhà khoa học thiết kế các thử nghiệm có thể hỗ trợ đầy đủ cho các thông điệp về các thuộc tính hoặc hiệu suất của sản phẩm của họ.

Bà Christine Van Dongen - Giám đốc dự án của ủy ban chịu trách nhiệm phát triển ISO 20784 giải thích, tiêu chuẩn này được thiết kế với mục đích hướng tới người tiêu dùng.

“Sử dụng tiêu chuẩn này giúp đảm bảo rằng các thông điệp về sản phẩm được hỗ trợ bởi dữ liệu cứng, việc kiểm tra, thu thập và phân tích dữ liệu dựa trên các nguyên tắc khoa học đúng đắn. Ngoài ra, tiêu chuẩn này sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi những tuyên bố có khả năng gây hiểu lầm và không có căn cứ”, bà Christine Van Dongen chia sẻ.

ISO 20784 thiết lập các phân loại và cung cấp các ví dụ. Nó cũng nêu bật các vấn đề cụ thể liên quan đến các thử nghiệm được sử dụng và bao gồm các nghiên cứu điển hình và tài liệu tham khảo thư mục. Tiêu chuẩn này được công bố bởi tiểu ban SC 12 , Phân tích cảm quan, thuộc ban kỹ thuật ISO / TC 34, Sản phẩm thực phẩm. Ban thư ký cho ISO / TC 34 / SC 12 được cung cấp bởi IRAM, thành viên ISO của Argentina.

 Hà My

Chiếc ô tô điện Trung Quốc giá hơn 200 triệu đồng vừa ra mắt có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Chiếc ô tô điện Trung Quốc Seiyong S1 EV vừa ra mắt thị trường Malaysia. Mẫu xe này có giá bán tương đương từ hơn 200 triệu đồng ở thị trường Trung Quốc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang