Tiêu chuẩn ISO 31110 bảo đảm an toàn cho xe nôi, xe đẩy trẻ em

author 07:06 23/12/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, tiêu chuẩn quốc tế mới về xe nôi, xe đẩy đã được ban hành để giảm thiểu những lo ngại về độ an toàn và chất lượng của những chiếc xe dành cho trẻ em.

Thị trường quốc tế về xe đẩy trẻ em ngày càng phát triển, dẫn đến những lo ngại xung quanh vấn đề an toàn và chất lượng của những sản phẩm này.

Mặc dù nhiều quốc gia và khu vực đã áp dụng các quy định trong lĩnh vực này, nhưng quy định có thể khác nhau giữa các quốc gia do đó làm cho thương mại quốc tế trở nên phức tạp hơn và gây ra một số lo ngại cho người tiêu dùng.

ISO 31110, Xe nôi - Xe đẩy - Yêu cầu và phương pháp thử nghiệm, đưa ra phương pháp thực hành tốt nhất đã được quốc tế thống nhất về các yêu cầu, phương pháp thử nghiệm để tạo ra các sản phẩm an toàn và hiệu quả.

Thông qua việc hài hòa nhiều quy định đa dạng của quốc gia và khu vực, người ta mong đợi rằng việc sử dụng rộng rãi tiêu chuẩn này có thể giảm chi phí tuân thủ trong dài hạn.

Tiêu chuẩn được công bố bởi ủy ban dự án ISO / PC 310, Xe đẩy trẻ em hiện đã được nâng cấp thành một ủy ban kỹ thuật thường trực hơn (ISO / TC 310), có ban thư ký của AFNOR, thành viên của ISO tại Pháp. Các tiêu chuẩn trong tương lai của ủy ban sẽ giải quyết những yêu cầu về hiệu suất và an toàn của các loại sản phẩm giao thông có bánh xe khác, chẳng hạn như ghế trẻ em trên xe đạp và xe đẩy chạy bộ, các sản phẩm để ngồi và chăm sóc cơ thể, chẳng hạn như nôi, bồn tắm trẻ em và ghế nâng, cùng nhiều loại sản phẩm khác.

Trên thực tế, nhiều Tiêu chuẩn ISO được thiết kế để dự đoán và ngăn ngừa các tai nạn mà theo UNICEF, gây ra hơn 800 000 ca tử vong ở trẻ em mỗi năm. Có thể tránh được nhiều trường hợp tử vong này, do đó ISO trở thành ưu tiên hàng đầu. Các tiêu chuẩn ISO đáng tin cậy và phù hợp với thế giới thực giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp tạo ra một thế giới an toàn hơn, được nuôi dưỡng nhiều hơn cho những người dễ bị tổn thương và quý giá nhất.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang