Tiêu chuẩn mới bắt buộc các nhà sản xuất địu trẻ em phải áp dụng

authorThu Thảo 20:23 18/01/2017

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã thông qua một tiêu chuẩn bắt buộc của liên bang mới nhằm cải thiện sự an toàn của địu em bé.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã thông qua những tiêu chuẩn bắt buộc mới nhằm cải thiện sự an toàn của địu em bé, ngăn ngừa tử vong và thương tích cho trẻ em. 

Địu em bé được các mẹ phụ huynh sử dụng để giữ tư thế em bé ở dạng đứng hoặc tựa vào người mẹ. CPSC đã đưa ra các tiêu chuẩn bắt buộc đối với sản phẩm địu em bé để đảm bảo an toàn. Thứ nhất, dịu em bé có thể giữ được em bé có khối lượng gấp 3 lần khối lượng nhà sản xuất cho phép. Thứ hai, địu em bé phải có cấu trúc an toàn, đảm bảo đường may lành lặn, không có đường chỉ sứt,… Thứ ba, địu em bé phải đảm bảo phụ huynh có thể giữ được em bé khi đang sử dụng. 

địu em bé

 Đã có hàng trăm vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến sản phẩm địu em bé. Ảnh: CPSC

Từ tháng 1/2003 đến tháng 9/2016, 159 vụ tai nạn xảy ra liên quan đến địu em bé trong đó có 17 em bé tử vong và 142 em bé bị thương. CPSC quyết định đưa ra những tiêu chuẩn bổ sung đối với em bé, bao gồm: em bé được đặt trong vị trí thích hợp; sản phẩm phải có cảnh báo không được buộc chặt cáp treo làm em bé ngạt thở và cảnh báo về việc trẻ em có thể bị rơi ra; nhắc nhở người sử dụng phải kiểm tra khóa, các bộ phận an toàn để chắc chắn rằng bộ phận không bị hỏng. Một năm sau khi có điều kiện bổ sung được hoàn tất, quy định có hiệu lực 

CPSC khuyên các bậc cha mẹ và người chăm sóc phải thận trọng khi sử dụng địu em bé cho em bé dưới bốn tháng tuổi. Loại cáp treo ở địu em bé có thể gây ra hai loại tai nạn. Một là, trong vài tháng đầu đời, em bé không thể kiểm soát đầu vì đang phát triển cơ bắp ở vùng cổ. chất vải của địu em bé có thể giữ em bé ở một vị trí khiến cho em bé khó thở. Hai là, địu em bé giữ trẻ ở tư thế cằm uốn cong về phía ngực, đường hô hấp có thể bị hạn chế, dẫn đến tình trạng thiếu oxy. Các bé sẽ không thể khóc để báo hiệu cho người lớn biết, dẫn tới tình trạng ngạt thở.

Honda thu hồi gần 800 ngàn xe do lỗi túi khí ghế trước(VietQ.vn) - Công ty xe Honda Motor đang tiến hành thu hồi 772.000 xe Honda và Acura do túi khí lỗi ở ghế trước.

Thu Thảo (theo CPSC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang