Tiêu chuẩn mới đảm bảo an toàn trong các bộ thí nghiệm hóa học dành cho trẻ em

author 06:07 28/04/2021

(VietQ.vn) - Bộ tiêu chuẩn mới được Ủy ban Tiêu chuẩn Úc cập nhật giúp nâng cấp độ đảm bảo an toàn cao hơn đối với trẻ nhỏ trong việc sử dụng các bộ dụng cụ thí nghiệm hóa học, phòng trường hợp chứa các chất độc hại.

Ủy ban Tiêu chuẩn Úc gần đây đã công bố tiêu chuẩn quốc tế AS / NZS 8124.4: 2020, An toàn đồ chơi, Phần 4: Bộ thí nghiệm cho hóa học và các hoạt động liên quan (ISO 8124-10: 2019, MOD), với các sửa đổi để phù hợp với nhu cầu của Úc. Tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên sự cộng tác của Ủy ban Tiêu chuẩn Úc với Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO), Tiêu chuẩn Úc đã hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn quốc tế.

 Bản cập nhật tiêu chuẩn này đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng các thí nghiệm hóa học

Mục tiêu của tiêu chuẩn là giảm thiểu rủi ro và nguy hiểm cho sức khỏe đối với trẻ em khi chơi với các bộ thí nghiệm liên quan đến hóa chất độc hại cũng như giảm thiểu rủi ro và nguy hiểm cho sức khỏe trong bộ đồ chơi trải nghiệm của trẻ em.

Richard Hayman, Chủ tịch Ủy ban chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn cho biết, “Trong các hóa chất độc hại được phép sử dụng trong bộ dụng cụ thí nghiệm, những chất gây ung thư, gây đột biến hoặc độc hại đối với sinh sản không phù hợp có trong các sản phẩm đồ chơi của trẻ em”.
 
“Natri tetraborat là một ví dụ. Trước đây nó được phép sử dụng với số lượng nhỏ và có thể đã được sử dụng cho các thí nghiệm với chất nhờn tuy nhiên hiện nay nó được hiểu là chất độc đối với sức khỏe sinh sản và do đó đã được loại bỏ khỏi danh sách các hóa chất nguy hiểm được phép sử dụng trong bộ hóa học”, ông Hayman nói. 
 
“Việc xem xét và cập nhật Tiêu chuẩn đảm bảo rằng nội dung phù hợp và hiện đại. Chính các tiêu chuẩn như AS / NZS 8124.4 đã chứng minh tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển tiêu chuẩn liên tục giúp giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta”, Roland Terry-Lloyd, Trưởng phòng Phát triển Tiêu chuẩn tại Tiêu chuẩn Australia kết luận. 

Bảo An

TPBVSK Đế Linh Đan quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định của pháp luật(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đế Linh Đan đang được quảng cáo trên một số website có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang