Tiêu chuẩn mới đánh giá hiệu suất năng lượng tòa nhà

author 06:15 29/08/2020

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn ASTM quốc tế mới nhằm giải quyết các nhu cầu ngày càng tăng để đánh giá hiệu suất năng lượng tòa nhà.

Thành viên quốc tế của ASTM,  Anthony J. Buonicore lưu ý rằng, những người có tiềm năng mua bất động sản ở các bang và thành phố  luôn có yêu cầu công khai về hiệu suất năng lượng tòa nhà. Như vậy, việc công khai hiệu quả năng lượng sẽ trở thành một yêu cầu thường xuyên của việc mua lại tài sản do sự chuyên sâu khi thực hiện đánh giá tình trạng tài sản (PCA).

Nếu tòa nhà này hoạt động kém hiệu quả so với các tòa nhà tương tự, điều này có thể làm giảm vị thế cạnh tranh của nó trên thị trường và tác động tiêu cực đến việc định giá của nó, ông Buonicore, chủ tịch của Tập đoàn Giải pháp Bất động sản Bền vững chia sẻ: “Do đó, có khả năng một chuyên gia tư vấn PCA sẽ được yêu cầu đưa vào đánh giá về hiệu suất năng lượng của tòa nhà”.

Tiêu chuẩn (sắp được công bố là E3224) được phát triển bởi ủy ban quốc tế của ASTM về đánh giá môi trường, quản lý rủi ro và hành động khắc phục (E50). Cụ thể, tiêu chuẩn cung cấp một phương pháp để xác định xem một tòa nhà có hoạt động kém hơn so với các tòa nhà tương tự hay không, và nếu có, thì xác định các biện pháp có thể cải thiện hiệu suất và chi phí có thể xảy ra của các biện pháp đó.

Tiêu chuẩn mới sẽ hữu ích cho những người mua tài sản thương mại tiềm năng, PCA và các công ty tư vấn chuyên sâu, người cho vay thương mại và các công ty đầu tư bất động sản thương mại.

Hà My

Nghiên cứu mới cho thấy cà phê làm giảm nguy cơ ung thư gan(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư gan. Theo nghiên cứu, nhiều người chết vì ung thư gan có thể thoát khỏi căn bệnh này nếu họ uống nhiều cà phê hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang