Tiêu chuẩn mới về khả năng lưu trữ trầm tích và chống xói mòn

author 06:46 24/06/2020

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn quốc tế được phát triển nhằm tăng khả năng chống xói mòn trong môi trường đất.

Ủy ban tài nguyên đất và đá của ASTM International ( D18 ) đang phát triển các tiêu chuẩn bao gồm các cuộn sợi giữ trầm tích (SRFR) và các sản phẩm kiểm soát xói mòn (RECPs). Tiểu ban công nghệ kiểm soát xói mòn và bồi đắp của D18 (D18.25) cũng đang phát triển các tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn WK39691 sẽ giúp tính toán các tính chất vật lý cơ bản của SRFR, được sử dụng để ức chế sự di chuyển của trầm tích đã bị dịch chuyển và cuốn theo nước chảy.

WK39691- Tiêu chuẩn ASTM đang được phát triển nhằm khả năng chống xói mòn trong môi trường đất 

Các nhà sản xuất, cơ quan quản lý và các bên liên quan khác sẽ có thể sử dụng tiêu chuẩn đề xuất để định lượng đường kính, chiều dài và mật độ âm lượng của SRFR trước khi lắp đặt.

Ông Kelsey, người phụ trách phát triển tiêu chuẩn này đã lưu ý rằng các nhà sản xuất nên sử dụng tiêu chuẩn được đề xuất cho mục đích kiểm soát chất lượng, còn các cơ quan quản lý sẽ sử dụng để xác minh sự phù hợp với tiêu chuẩn trước khi các sản phẩm SRFR được cài đặt. 

Tiêu chuẩn đề xuất WK66418 sẽ bao gồm các RECP, nhằm bảo vệ các hạt giống khỏi xói mòn và hỗ trợ bảo vệ môi trường . Duy trì môi trường ẩm bằng cách giải phóng dần độ ẩm hấp thụ giúp cung cấp một vùng khu vực tăng trưởng có lợi.

Hầu hết một sản phẩm để hấp thụ độ ẩm thường được các kỹ sư công trường đưa vào trong các thông số kỹ thuật xây dựng của họ, Jay Sprague - giám đốc phòng thí nghiệm, thành viên của TRI về môi trường. Do đó, nhà sản xuất phải đảm bảo rằng sự hấp thụ trong quá trình thử nghiệm kiểm soát chất lượng có thể xác định sự phù hợp của sản phẩm với đặc điểm kỹ thuật cho sự hấp thụ nước.

Sprague cũng lưu ý rằng sự hấp thụ là thuộc tính chỉ số RECP được sử dụng phổ biến khi đo lường theo tiêu chuẩn đồng thuận.

Bảo Linh

iOS 14 ra mắt với nhiều tính năng mới, hé lộ điều thú vị kết hợp cùng đối tác BMW (VietQ.vn) - Apple vừa hé lộ những thông tin chính thức về iOS 14 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, trong đó điểm nhấn về tính năng của phiên bản này chính là biến iPhone và Apple Watch thành khóa xe kỹ thuật số.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang