Tiêu chuẩn mới về thiết bị an ninh dành riêng cho các tổ chức tài chính

author 06:13 04/09/2020

(VietQ.vn) - Ủy ban tiêu chuẩn ISO vừa công bố tiêu chuẩn mới về các thiết bị an ninh đảm bảo an toàn cho các tổ chức tài chính và tổ chức thương mại.

Liên quan đến vấn đề tài sản, của cải, hầu hết chúng ta đều lựa chọn những nơi an toàn, đảm bảo để cất giữ. Đặc biệt trong các ngân hàng hầu hết các tài sản sẽ được bảo vệ bằng két sắt hoặc nhà kho.

Tiêu chuẩn ISO / TC 332 - Thiết bị an ninh cho các tổ chức tài chính và tổ chức thương mại 

Ngày nay công nghệ được phát triển mạnh mẽ, các tài sản cũng được một mạng lưới công nghệ bảo mật. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm an ninh đều giống nhau và thiết bị hoặc phương tiện có thể không đạt tiêu chuẩn có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của tài sản. Nhận thức được sự cần thiết phải đảm bảo đủ mức chất lượng tối thiểu và hỗ trợ sự phát triển của ngành, một ủy ban kỹ thuật ISO mới đã được thành lập.

Tiêu chuẩn ISO / TC 332 , Thiết bị an ninh cho các tổ chức tài chính và tổ chức thương mại, được phát triển ra bao gồm các tiêu chuẩn đề cập đến khía cạnh an toàn của các sản phẩm dự định sử dụng trong các ngân hàng, tổ chức tài chính và tổ chức thương mại. Với ban thư ký do BIS thành lập trong đó các thành viên của ISO phụ trách tại Ấn Độ, Ủy ban bao gồm các chuyên gia bảo mật vật lý từ lĩnh vực tài chính trên khắp thế giới.

Rajneesh Khosla - Giám đốc của ủy ban, cho biết thị trường thiết bị an ninh vật lý toàn cầu ngày càng rộng lớn và phổ biến, trong đó bao gồm cả việc bảo vệ không chỉ các vật có giá trị như tiền và vàng, mà còn vũ khí và đạn dược, tài liệu, tệp phương tiện truyền thông, v.v.

“Cho dù đó là các ngân hàng và chính phủ lớn, hay các gia đình và cá nhân, điều quan trọng là bất kỳ ai muốn cất giữ tài sản có giá trị đều có thể tin tưởng vào các sản phẩm cung cấp mức độ bảo mật phù hợp và được kiểm tra, xác nhận và chứng nhận bởi một tổ chức có uy tín”. .

“Trong trường hợp không có Tiêu chuẩn Quốc tế, khả năng hàng hóa kém chất lượng được sản xuất là rất cao.” Ông Rajneesh Khosla cho biết.

Các tiêu chuẩn trong tương lai từ ủy ban sẽ bao gồm các thông số kỹ thuật và phương pháp thử nghiệm cho một loạt các sản phẩm bao gồm két sắt, két đựng tiền, tủ khóa tiền gửi an toàn, phòng chứa tiền mạnh mẽ, tủ bảo vệ phương tiện máy tính chống cháy và hơn thế nữa.

Bảo Linh (theo ISO.org)

Hơn 200 xe Mitsubishi Pajero và i-MiEV tại Việt Nam đang bị triệu hồi gấp(VietQ.vn) - 202 xe Pajero do Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu về phân phối đang bị thu hồi gấp để kiểm tra, thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang