Tiêu chuẩn nào giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả?

author 07:42 22/01/2013

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 50001 được thiết kế để tập trung vào việc cải tiến hiệu suất năng lượng, góp phần tối ưu hóa hệ thống quản lý và tiết kiệm chi phí dành cho năng lượng đồng thời giúp cho tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng việc tuân thủ các yêu cầu của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ảnh minh họa

Hỏi: Được biết, ISO 50001 là tiêu chuẩn đầu tiên của Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - ISO về quản lý cải tiến hiệu suất năng lượng. Vậy khi doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn này sẽ có những lợi ích gì? Tổ chức nào chứng nhận tiêu chuẩn này?

Đàm Thoại Mỹ (16/2 Ngô văn Thời, P7, Q6 TP.HCM)

Đáp: Để góp phần vào việc giải quyết các thách thức về năng lượng và quản lý năng lượng, vào tháng 6 năm 2011, Tổ chức Quốc tế về Tiêu chuẩn hóa (ISO) đã ban hành tiêu chuẩn ISO 50001:2011, Hệ thống quản lý năng lượng – Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng. Tiêu chuẩn này đưa ra mô hình về một hệ thống quản lý năng lượng cùng các hướng dẫn sử dụng nhằm giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp lập kế hoạch và quản lý sử dụng năng lượng một cách có hệ thống.

Nội dung của tiêu chuẩn được thiết kế để tập trung vào việc cải tiến hiệu suất năng lượng, góp phần tối ưu hóa hệ thống quản lý và tiết kiệm chi phí dành cho năng lượng đồng thời giúp cho tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng việc tuân thủ các yêu cầu của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Khi doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý năng lượng phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ISO 50001 sẽ mang lại những lợi ích sau:

Cung cấp bằng chứng khách quan về việc doanh nghiệp có hệ thống quản lý năng lượng phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ISO 50001;

Nâng cao hình ảnh uy tín và thương hiệu của tổ chức đối với các khách hàng, các cổ đông, các cơ quan quản lý và các bên quan tâm khác thông qua việc chứng minh triển khai thực hiện các cam kết cắt giảm tiêu thụ năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính;
Mở ra các cơ hội kinh doanh mới và tăng cường tính cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ nhờ đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và chuỗi các nhà cung cấp;

Giúp cải tiến liên tục hệ thống quản lý năng lượng thông qua quá trình đánh giá định kỳ.

Để áp dụng hệ thống quản lý năng lượng phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế ISO 50001 cho doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ tới Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT. Đây là đơn vị có đội ngũ chuyên gia đánh giá đông đảo có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động đánh giá sự phù hợp nói chung và chứng nhận nói riêng, dịch vụ chứng nhận độc lập mà QUACERT cung cấp sẽ mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực.

Chuyên mục có sự phối hợp của Trung tâm Chứng nhận phù hợp – QUACERT, số 8 - Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang