Tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên cho thang vận chuyển hành khách

author 06:08 13/06/2020

(VietQ.vn) - Ngày nay, hiện có hàng trăm loại hàng hóa và thang máy chở khách được sử dụng tại bất kỳ khu vực nào trên khắp thế giới. Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa cũng như con người lên và xuống ở các các tòa nhà một cách an toàn thì phải nhờ vào một số tiêu chuẩn nghiêm ngặt hiện có.

Quy tắc và quy định tại các quốc gia hoặc khu vực áp dụng cho các thang chở được phản ánh trong các tiêu chuẩn khác nhau, vì vậy việc thương mại quốc tế trở thành thách thức lớn. Lần đầu tiên một tiêu chuẩn quốc tế ISO được công bố sẽ hài hòa tất cả các tiêu chuẩn trước đó, đồng thời cho phép cải thiện sự an toàn và phát triển công nghệ.

Hiện có ba tiêu chuẩn chính được sử dụng trên toàn thế giới để phác thảo các đặc tính cơ học và vận hành của thang máy, tất cả đều đạt đến một mức độ an toàn và chất lượng tương tự. Tuy nhiên, tất cả những tiêu chuẩn này đều có những yêu cầu khác nhau, gắn liền với khu vực kinh tế mà chúng hoạt động, có nghĩa là cùng một tiêu chuẩn áp dụng tại quốc gia này nhưng không có nghĩa nó sẽ được chấp nhận tại quốc gia khác trên thế giới.

 Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn ISO 8100 Thang máy để vận chuyển người và hàng hóa - Phần 1: Thang máy chở khách và hàng hóaPhần 2: Quy tắc thiết kế, tính toán, kiểm tra và thử nghiệm các thành phần thang máy khắc phục điều này bằng cách cung cấp yêu cầu được quốc tế chấp thuận để sử dụng trong mọi nền kinh tế và tuân thủ tất cả luật pháp địa phương.

Tiến sĩ Gero Gschwendtner, Chủ tịch ủy ban kỹ thuật ISO đã phát triển các tiêu chuẩn này cho biết, việc hài hòa các tiêu chuẩn hiện có đã xóa bỏ rào cản thương mại quốc tế và đảm bảo mức độ an toàn như nhau cho tất cả các bên liên quan trên toàn thế giới. Điều này không chỉ làm giảm quản trị cho nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực mà còn cung cấp một nền tảng cho sự an toàn, đổi mới và các công nghệ mới để phát triển.

ISO 8100-1 và ISO 8100-2 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO / TC 178 thang máy, thang cuốn và lối đi di chuyển, ban thư ký do AFNOR điều hành, thành viên ISO tại Pháp.

Hà My

Chặn đứng hàng nghìn bao thuốc lá điếu 555, thiết bị điện không rõ nguốc gốc(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa tạm giữ 1.000 bao thuốc lá nhập lậu, nhãn hiệu 555 và hàng trăm thiết bị điện đã qua sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang