Tiêu chuẩn quốc tế ISO 19434 - hạn chế rủi ro tai nạn khai thác

author 06:31 22/02/2021

(VietQ.vn) - Việc khai thác đã trở nên an toàn hơn trong những năm qua, nhưng hầm mỏ vẫn nằm trong số những nơi làm việc nguy hiểm nhất. Tai nạn khai thác, có thể do nhiều nguyên nhân - từ bụi dễ cháy và khí độc đến sập giếng - gây hậu quả nghiêm trọng và khiến hàng nghìn người tử vong mỗi năm.

Khi một tai nạn xảy ra trong hầm mỏ, để tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây ra tai nạn có thể rất khó khăn. Việc phân loại các tai nạn này theo loại và nguyên nhân là một khía cạnh cơ bản trong ngăn ngừa tai nạn xảy ra, và đây chính là lý do tiêu chuẩn ISO 19434 ra đời.

Ông Seyed Reza Hosseini - Hỗ trợ viên của nhóm công tác WG 6, Phân loại tai nạn khai thác của ủy ban kỹ thuật ISO về khai thác mỏ (ISO / TC 82), nơi phát triển tiêu chuẩn giải thích: “Cho đến nay, các tiêu chuẩn ISO về khai thác mỏ đều tập trung vào an toàn máy móc. ISO 19434 tập trung vào bản chất của các tai nạn và ấn định mã cho từng loại tai nạn để chỉ ra nguyên nhân và hậu quả”.

 Ảnh minh họa.

Ngay cả khi toàn ngành công nghiệp khai thác đang nỗ lực cải thiện mức độ an toàn trong hoạt động của mình, một hệ thống thống nhất để hiểu rõ các loại tai nạn chính rõ ràng có lợi thế. Nhờ sự phân loại do ISO 19434 đề xuất, giờ đây có thể xác định xem tai nạn do lỗi con người hay do các hiện tượng khác. 

Việc xuất bản ISO 19434 giúp giải quyết nhu cầu đã được công nhận từ lâu về một hệ thống phân loại tai nạn bom mìn toàn diện với cấu trúc tiêu chuẩn hóa của các yếu tố liên quan đến tai nạn. Tiêu chuẩn mở đường cho phân tích toàn diện dựa trên hệ thống phần mềm cũng như đánh giá thủ công. Bằng cách đưa ra ngôn ngữ dễ hiểu chung để tạo điều kiện giao tiếp giữa các bên liên quan đến an toàn, sức khỏe, môi trường trong lĩnh vực khai thác, tiêu chuẩn có khả năng tham gia vào việc cải thiện điều kiện làm việc cho toàn bộ hoạt động của lĩnh vực khai thác.

 Hà My

Giá vàng ngày vía Thần Tài: Tăng nhẹ, quá cao so với giá thế giới, người mua cẩn trọng(VietQ.vn) - Giá vàng ngày vía Thần Tài tăng nhẹ, đẩy giá vàng trong nước quá cao so với giá thế giới. VÌ vậy người mua cần hết sức thận trọng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang