Ống đồng của điều hòa không khí phải tuân theo tiêu chuẩn nào?

author 06:21 24/05/2020

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn quốc tế mới đang xây dựng và phát triển để đáp ứng đủ chất lượng của dây đồng- vật liệu được sử dụng trong các máy điều hòa không khí.

Hai tiêu chuẩn quốc tế được đề xuất của ASTM nhằm giúp các nhà sản xuất dễ dàng sử dụng các ống sắt đồng liền mạch hơn trong hệ thống điều hòa không khí và làm lạnh (ACR) sử dụng carbon dioxide.

Các siêu thị, kho lạnh, sân trượt băng, hệ thống A/C di động và nhiều thứ khác có thể có lợi, theo các thành viên của ủy ban hợp kim đồng và đồng (B05).

Tiêu chuẩn quốc tế mới sẽ được xây dựng để đảm bảo chất lượng của dây đồng.

Theo thành viên Florian Hudelmaier, ống sắt đồng (được gọi là C19400) đã được sử dụng rộng rãi ở châu Âu và đang trở nên phổ biến hơn ở Bắc Mỹ.

 
Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]
 

Hudelmaier, người đứng đầu các sản phẩm kỹ thuật tại Caro-Prometa cho biết, hệ thống làm bằng ống C19400 có đặc tính xử lý tuyệt vời, giúp tiết kiệm tài nguyên vật liệu, làm cho các hệ thống ACR tiết kiệm và nhẹ hơn.

Các nhà lắp đặt, nhà thầu và nhà sản xuất của các hệ thống ACR áp suất cao có thể được hưởng lợi từ các tiêu chuẩn này, bao gồm thông tin cần thiết để chỉ định, thiết kế và sử dụng các ống C19400 liền mạch.

Nỗ lực này nhằm hỗ trợ Mục tiêu phát triển bền vững số 13 của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu vì carbon dioxide là chất làm lạnh tự nhiên với công suất làm lạnh thể tích rất cao, theo chuyên gia Hudelmaier. Điều này, đến lượt nó, hỗ trợ thiết kế các giải pháp ACR hiệu quả và bền vững với tác động của nóng lên toàn cầu có khả năng thấp, ông nói thêm.

ASTM hoan nghênh sự tham gia vào việc phát triển các tiêu chuẩn của mình, bao gồm hai hạng mục công việc liên quan đến nỗ lực này (WK67970 và WK67971). Cuộc họp tiếp theo của ủy ban đồng là ngày 21-23 /10 tại Houston, Texas, Hoa Kỳ.

Bảo Linh

Nắng nóng đỉnh điểm, cắt điện luân phiên, người dân đua nhau mua máy phát(VietQ.vn) - Dù có giá không hề thấp nhưng các loại máy năng lượng mặt trời và máy phát điện vẫn được nhiều người tìm mua do trong cắt điện luân phiên.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang