Tổ chứcThực phẩm Anh quốc nói gì về sữa nhiễm nhôm?

author 07:09 22/10/2013

(VietQ.vn) - Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc (FSA) đã gửi phúc đáp cho Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) về chất lượng số sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ nguồn gốc từ Anh quốc.

Liên quan đến thông tin một số sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ nguồn gốc từ Anh quốc (trong đó có sữa Aptamil bán tại Việt Nam) chứa hàm lượng nhôm cao, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã nhận được phúc đáp của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc (FSA) về vấn đề này.

Theo báo cáo của FSA, tất cả các sản phẩm dinh dưỡng công thức ở Anh hiện nay đều nằm trong khoảng quy định về an toàn và sức khỏe. Lượng nhôm phơi nhiễm ước tính từ các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ là không đáng lo ngại.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), sau khi tiến hành lấy mẫu, kiểm nghiệm hàm lượng nhôm đối với các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ Aptamil có xuất xứ từ Anh đang lưu thông trên thị trường Việt Nam đã cho kết quả: hàm lượng nhôm trong sản phẩm dao động từ 3,0 - 3,44 mg/kg.
Hiện nay, Ủy ban Tiêu chuẩn hóa thực phẩm của quốc tế chưa quy định mức giới hạn tối đa an toàn của nhôm trong thực phẩm, ngay cả đối với các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, năm 2011, Ủy ban hỗn hợp chuyên gia của FAO và WHO về phụ gia thực phẩm (JECFA) đã thiết lập mức ăn vào hằng tuần có thể chấp nhận được đối với phơi nhiễm nhôm qua thực phẩm là 2 mg/kg thể trọng/tuần.

Ngày 16/10/2013 Cục đã gửi văn bản chính thức tới Đại sứ quán Anh tại Hà Nội để yêu cầu cung cấp thông tin có liên quan và các biện pháp mà Cơ quan thẩm quyền của Anh đã áp dụng để kiểm soát nguy cơ này.

Ngọc Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang