Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm BRC-Food

author 06:32 06/09/2014

(VietQ.vn) - An toàn thực phẩm có vai trò hết sức đặc biệt. Theo đó nhu cầu chứng nhận theo Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về An toàn Thực phẩm đang được nhiều nhà sản xuất quan tâm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

BRC là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium-BRC) thiết lập vào năm 1998 cho các nhà sản xuất thực phẩm cung cấp hàng hóa mang nhãn hiệu của các nhà bán lẻ vào thị trường bán lẻ UK.

An toàn thực phẩm có vai trò rất quan trọng trong đời sống

An toàn thực phẩm có vai trò rất quan trọng trong đời sống

BRC là viết tắt của tiêu chuẩn BRC Gobal Standard for Food Safety ban hành mới nhất là phiên bản thứ 6 tháng 7/2011. BRC được sử dụng trên toàn thế giới, hỗ trợ cho doanh nghiệp về sản xuất an toàn thực phẩm .Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm - BRC được thiết lập thích hợp cho việc kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, yêu cầu các doanh nghiệp phải có nghĩa vụ tuân thủ luật lệ và bảo vệ người tiêu dùng

Tiêu chuẩn BRC là một tiêu chuẩn được quốc tế thừa nhận áp dụng cho các nhà sản xuất thực phẩm với mục đích trợ giúp các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm an toàn và chất lượng. Thực hiện theo tiêu chuẩn này, bạn sẽ thiết lập một hệ thống được công nhận để tránh việc thu hồi sản phẩm, kế hợp với một số yêu tố cần thiết để khẳng định “Trách nhiệm đạo đức” được đảm bảo và khi đó tổ chức của bạn sẽ được đăng ký trên cơ sở dữ liệu được nhiều tập đoàn bán lẻ toàn cầu sử dụng để đánh giá, lựa chọn các nhà cung cấp. Intertek là một tổ chức chứng nhận được công nhận bởi Hội đồng Công nhận Anh quốc UKAS cho tất cả các hoạt động cung cấp dịch vụ đánh giá BRC An toàn Thực phẩm – phiên bản 6.

Lợi ích khi áp dụng hệ thống BRC

Tổ chức áp dụng theo tiêu chuẩn BRC có lợi ích: Đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong sản xuất kinh doanh; Nâng cao thương hiệu của công ty. Tạo lợi thế cạnh tranh cả thị trường trong và ngoài nước; Luôn cải tiến và tạo ra được sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng; Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận; Tăng năng suất lao động và nhiều lợi ích khác...

Lợi ích của BRC là sức khỏe, môi trường và tiền bạc

Lợi ích của BRC là sức khỏe, môi trường và tiền bạc

Đối tượng nào nên áp dụng tiêu chuẩn này

Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu-BRC thiết lập các yêu cầu về chế biến thực phẩm, được  áp  dụng  cho  các  tổ  chức  bao  gồm:  các cơ  sở  /  công  ty  / nhà máy thực hiện  sản  xuất kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm nói chung (ví dụ: thủy sản, rau củ quả, nước uống, bia, rươu, dầu ăn,...)

Tiêu chuẩn không áp dụng cho các hoat động liên quan tới bán sỉ nhập khẩu, phân phối hay tồn  trữ  ngoài  sự  kiểm  soát  của  tổ chức.

Tiêu chuẩn mang tính chất tự nguyện, tập trung vào việc quản lý an toàn thực phẩm không có tính bắt buộc. Tuy nhiên, để hàng hóa thực phẩm được tham gia thị trường, một số quốc gia yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ tiêu chuẩn này.

Tuân thủ các yêu cầu của BRC

Tiêu chuẩn BRC phiên bản 6 có 7 điều khoản đưa ra áp dụng và chứng nhận:

Điều 4.1 Cam kết của lãnh đạo cấp cao và liên tục cải tiến

Điều 4.2 Hệ thống an toàn thực phẩm – HACCP

Điều 4.3 Hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm

Điều 4.4 Tiêu chuẩn nhà máy

Điều 4.5 Kiểm soát sản phẩm

Điều 4.6 Kiểm soát quá trình

Điều 4.7 Nhân sự

Duy Trung

Ảnh Internet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang