Tiêu chuẩn và Thử nghiệm trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19

author 19:08 22/04/2020

(VietQ.vn) - Trước diễn biến nhanh chóng, phức tạp và các tác động tàn phá của đại dịch Covid-19, mới đây, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Tiêu chuẩn và Thử nghiệm trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19”.

Sự kiện: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19

Hội thảo có sự tham gia của đại diện đến từ một số tổ chức tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc tế bao gồm Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO); Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF); Văn phòng Cân đo Quốc tế (BIPM); và Mạng lưới các tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng (INetQI).

Các chuyên gia đại diện cho các tổ chức ISO, UNIDO, IAF, BIPM, INetQI tại hội thảo trực tuyến.

Trước tác động tàn phá của đại dịch Covid-19, thông qua các bài trình bày của các chuyên gia đại diện cho các tổ chức QI đã củng cố tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng chất lượng (QI) để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội: duy trì các tiêu chuẩn đáng tin cậy về thử nghiệm mẫu trong phòng thí nghiệm; đảm bảo an toàn sản xuất vật tư y tế và thiết bị bảo hộ và đảm bảo tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh trong các chuỗi giá trị thiết yếu. Việc quan trọng nhất trong thời gian này là chuyển giao kiến thức và chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất giữa các tổ chức trong hệ thống hạ tầng chất lượng trên toàn thế giới.

Với nội dung phù hợp, sâu sắc và kịp thời, hội thảo đã thu hút sự quan tâm đáng kể của các chuyên gia, với khoảng 370 người tham dự trực tuyến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Họ là đại diện của nhiều ngành công nghiệp, với sự quan tâm đến QI, như các tổ chức thuộc hạ tầng chất lượng quốc gia, ngành năng lượng, sản xuất, công nghiệp thực phẩm, giáo dục, y tế, công nghệ sinh học, dược phẩm,…

Về phía Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp và hơn 50 đại diện từ các đơn vị trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham dự hội thảo và đã đặt câu hỏi cho các chuyên gia cũng như đề xuất các nội dung cho các lần hội thảo trực tuyến tiếp theo.

Hội thảo trực tuyến này là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động trực tuyến theo chủ đề QI mà UNIDO đang tổ chức và sẽ đẩy mạnh trong tương lai gần, giải quyết cách mà QI có thể đóng góp trong việc quản lý khủng hoảng và phát triển quốc tế.

APO supports Vietnam to enhance capacity of the national productivity organizationIn April 2020, Vietnam National Productivity Institute (VNPI) collaborated with Asian Productivity Organization (APO) to implement the project on capacity development of certification body of productivity specialists (CBD). Accordingly, APO will assist VNPI in building capacity that ensures compliance with the requirements of certification body and operation under APO’s certification program.

Nguyễn Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang