Tiêu chuẩn về công nghệ thông tin truyền thông: ‘Chìa khóa’ cho các thành phố thông minh

author 06:53 10/09/2020

(VietQ.vn) - Một loạt tiêu chuẩn nhằm xác định nhu cầu công nghệ thông tin truyền thông của các thành phố vừa được công bố.

Với tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số ngày càng tăng, tương lai của các thành phố sẽ phụ thuộc vào các giải pháp bền vững hỗ trợ sự phát triển của chúng, đồng thời cải thiện hạnh phúc của tất cả mọi người.

Vai trò của công nghệ thông tin truyền thông (ICT) là nền tảng cho nhiều khía cạnh của các thành phố như: an ninh, giáo dục, giao thông, y tế... Tuy nhiên, công nghệ thông tin truyền thông cực kỳ phức tạp cùng với nhiều bộ phận liên kết với nhau và phụ thuộc lẫn nhau. Chính vì vậy, một loạt tiêu chuẩn mới sẽ hỗ trợ vấn đề này bằng cách cung cấp các khuôn khổ công nghệ thông tin truyền thông để giúp các thành phố.

ISO / IEC 30145-3, Khung tham chiếu công nghệ thông tin - Thành phố thông minh ICT - Phần 3: Khung kỹ thuật thành phố thông minh, phác thảo khung kỹ thuật thành phố thông minh từ quan điểm ICT. Bao gồm cả các lớp kỹ thuật ngang và hệ thống dọc, nó cung cấp một bản đồ rõ ràng về các kỹ thuật và thành phần khác nhau cần thiết cho các quy trình kinh doanh của thành phố thông minh.

Heng Qian, Người điều hành nhóm công tác gồm các chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết: “Hạnh phúc, minh bạch, bền vững, phát triển kinh tế hiệu quả và khả năng phục hồi, cũng như hợp tác và đổi mới, chỉ là một số lợi ích của một thành phố “trở nên thông minh”.

Các thành phố thông minh cần đáp ứng nhu cầu hiện tại của người dân trong khi dự kiến ​​nhu cầu tương lai của họ theo cách bền vững và có lợi.

Các khuôn khổ toàn diện được cân nhắc kỹ lưỡng giúp các thành phố đưa ra quyết định một cách minh bạch và thông minh. Các tiêu chuẩn này là kết quả của chuyên môn quốc tế và thông lệ tốt nhất, do đó đại diện cho một tham chiếu mà mọi thành phố có thể hưởng lợi từ đó.

Các phần tương lai của bộ tiêu chuẩn ISO / IEC 30145 bao gồm ISO / IEC 30145-1, Công nghệ thông tin - Khung tham chiếu Công nghệ thông tin thành phố thông minh - Phần 1: Khung quy trình kinh doanh thành phố thông minh và ISO / IEC 30145-2 Công nghệ thông tin - Tài liệu tham khảo ICT Thành phố thông minh khung - Phần 2: Khung quản lý tri thức thành phố thông minh sẽ được xuất bản vào năm tới. Do đó, loạt bài này sẽ cung cấp một mô hình toàn diện về các yêu cầu ICT của một thành phố thông minh.

 Hà My

Tiêu diệt các tế bào ung thư vú bằng nọc độc của ong mật (VietQ.vn) - Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Y khoa Harry Perkins và Đại học Tây Úc, Australia mới phát hiện ra thành phần trong nọc độc của ong mật có hoạt tính làm chết tế bào ung thư.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang