Nguy cơ tiểu đường vì những lầm tưởng về snack trái cây

author 06:11 01/06/2015

(VietQ.vn) - Với cái tên “snack trái cây”, không ít các bậc phụ huynh tin rằng loại đồ ăn nhẹ này lành mạnh vì có thành phần là trái cây. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây tại Anh chỉ ra quan niệm trên hoàn toàn sai lầm.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo trang The Independent, các nhà nghiên cứu cho biết 80 trong số 94 sản phẩm snack trái cây được khảo sát có chứa hơn 47g đường trong 100g sản phẩm. Họ cho rằng, do được “cộp mác” là snack trái cây nên các loại sản phẩm này đã khiến các bậc cha mẹ tin rằng chúng hoàn toàn lành mạnh, nhưng thực chất chúng chứa hàm lượng đường rất lớn, thủ phạm gây tiểu đường và béo phì.

Snack trái cây đã qua chế biến của công ty Tesco, Asda, Aldi và Sainsbury đều bị phát hiện là có nồng độ đường cao. Ví dụ như “sữa chua hoa quả tráng dâu” của Tesco chứa 17.5g (khoảng 4,4 muỗng cà phê đường) trong mỗi túi 25g - tương đương với 70g/100g. Một túi Haribo Starmix chứa 47g đường trong 100g.

Tiểu đường, béo phì vì snack trái cây chứa quá nhiều đường

Tiểu đường, béo phì vì snack trái cây chứa quá nhiều đường. Ảnh minh họa

Giáo sư Graham McGregor, khoa tim mạch tại Đại học Queen Mary và chủ tịch của chiến dịch Action on Sugar chia sẻ, "bằng cách lấy một loại nguyên liệu tự nhiên như trái cây và chế biến nó bằng cách thêm đường" là nguyên nhân của "đại dịch" béo phì và bệnh tiểu đường loại 2.

Một chiến dịch được mở ra tại Anh mang tên Action on Sugar nhằm vận động Chính phủ và các ngành công nghiệp thực phẩm nước này cải thiện chế độ ăn và bảo vệ sức khỏe của quốc gia bằng cách cắt giảm lượng đường trong thức ăn.

Tesco gần đây đã trở thành siêu thị đầu tiên cam kết những gì mà tập đoàn này gọi là "một chương trình giảm đường lớn", cam kết loại bỏ đường ra khỏi đồ uống của trẻ em''. Một phát ngôn viên của Tesco cho biết: "Chúng tôi có một loạt các sản phẩm với hàm lượng đường thấp, lành mạnh có sẵn tại Tesco. Sản phẩm được dán nhãn rõ ràng với hàm lượng calo, muối, đường và chất béo vì vậy khách hàng của chúng tôi được trang bị với các thông tin chính xác để có một sự lựa chọn về những gì họ mua".

 

Tô Loan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang