Tiêu hủy 70 tấn cá tại các kho đông lạnh ở Quảng Trị

author 06:35 18/09/2016

(VietQ.vn) - Tỉnh Quảng Trị đã lên phương án tiêu hủy 70 tấn cá được trữ trong kho lạnh quá lâu.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị vừa lên phương án và trình UBND tỉnh Quảng Trị về việc tiêu hủy cá không tiêu thụ được trong các kho lạnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tại bãi rác tập trung huyện Gio Linh, bắt đầu từ ngày 17-9.

Cá không tiêu thụ được tại các kho lạnh  ở Quảng Trị

Theo đó, Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Trị và Trung tâm Môi trường và Đô thị huyện Gio Linh thực hiện việc tiêu hủy. Số lượng cá tiêu hủy lần này là 70 tấn cá không tiêu thụ được tại các kho lạnh ở các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Triệu Phong.

Dược liệu sấy lưu huỳnh: Cẩn thận bệnh hô hấp(VietQ.vn) - Nếu không có các biện pháp an toàn khi đốt lưu huỳnh người hít phải khí SO2 sẽ thấy khó chịu và bất lợi về sức khỏe do có thể gây bệnh đường hô hấp

Phương pháp tiêu hủy là sau khi cá được vận chuyển tập kết tại bãi rác sẽ được chôn trong hố tiêu hủy có thể tích ít nhất là 160 m3, sâu 1,2 m, rộng 12mx12m, được lót bạt chống thấm, lắp ống thoát nước rỉ rác dẫn đến hệ thống xử lý nước rác. Cá khi được chôn sẽ được trộn với vôi bột tỷ lệ 7 kg vôi/m3 cá. Sau khi lấp mặt hố, cloramin B được phun trên lớp đất bề mặt và khu vực chung quanh.

Theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Quảng Trị, kinh phí để thực hiện việc tiêu hủy đợt này gần 100 triệu đồng.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang