Tiêu hủy gần 19 ngàn chai và nước rửa chén Sunlight nhái

authorGia Bách 14:59 16/06/2015

(VietQ.vn) - 10 đối tượng vi phạm bị xử lý do đã làm giả, làm nhái chai nước rửa chén Sunlight của Unilever bị cơ quan chức năng xử lý.

Theo thông tin từ Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Công ty Unilever N. V (Hà Lan) được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 13708 (cấp ngày 15/10/2009, gia hạn hiệu lực đến ngày 09/12/2018) đối với kiểu dáng công nghiệp “Chai” và sử dụng kiểu chai để đựng sản phẩm nước rửa chén “Sunlight”.

Thời gian qua, sản phẩm nước rửa chén Sunlight của Unilever đã được người tiêu dùng đón nhận và sử dụng nhiều. Chính vì mức độ phổ biến rộng, tiêu thụ tốt của sản phẩm này mà nhiều cơ sở đã tiến hành làm giả, làm nhái sản phẩm từ bao bì cho tới chất lỏng phía trong chai.

Sản phẩm nước rửa chén Sunlight bị làm nhái

Sản phẩm nước rửa chén Sunlight dễ bị các đối tượng làm nhái

Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiêu dùng và sức khỏe môi trường, cộng đồng. Xâm phạm kiểu dáng công nghiệp đang được bảo hộ của doanh nghiệp. 

Thống kê của Thanh tra Bộ KH&CN cho thấy, từ năm 2014 đến nay, cơ quan này đã phối hợp với lực lượng công an kinh tế tiến hành thanh tra, xử lý đối với 10 đối tượng thực hiện một trong các hành vi sản xuất chai nhựa plastic, sản xuất, tàng trữ đến buôn bán sản phẩm nước rửa chén sử dụng kiểu chai có hình dáng bên ngoài không khác biệt đáng kể với kiểu dáng công nghiệp “Chai” đang được bảo hộ tại Việt Nam cho Unilever N.V.

Căn cứ tính chất các vụ việc, sự hợp tác của các đối tượng xâm phạm và đề nghị của chủ thể quyền, Thanh tra Bộ KH&CN đã ban hành kết luận các vụ việc trong đó xử phạt 03 đối tượng với số tiền 24 triệu đồng, buộc tiêu hủy, loại bỏ yếu tố vi phạm đối vơi 2 khuôn mẫu chai, 18.832 chai nhựa và sản phẩm nước rửa chén vi phạm các loại. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang