Tiêu hủy gần 9.500 sản phẩm hàng hóa không hợp chuẩn, hợp quy

author 06:51 31/01/2019

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường Yên Bái vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiêu hủy gần 9.500 sản phẩm hàng hóa các loại không hợp chuẩn, hợp quy.

Tiêu hủy gần 9.500 sản phẩm hàng hóa không hợp chuẩn, hợp quy. Ảnh: ĐVCC.

Theo đó, số hàng hóa bị tiêu hủy gồm 9.480 sản phẩm bánh, kẹo các loại đã hết hạn sử dụng, đồ chơi trẻ em chứa các dung dịch, hóa chất không rõ thành phần, không có tem nhãn mác hoặc có nhưng không bảo đảm hợp chuẩn, hợp quy. Hầu hết các sản phẩm này đều nhập lậu từ Trung Quốc vào thị trường Yên Bái được các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường Yên Bái phát hiện và tịch thu.

Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường còn tiêu huỷ 18 bình chứa khí cười N2O bằng cách đốt và chôn lấp tại bãi rác Bình Sơn, xã Văn Tiến, TP.Yên Bái.

Còn vào sáng 22/1, Đội 6 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP.Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan kiểm tra cơ sở sản xuất giò ở địa chỉ số 10 ngách 37 ngõ 460 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Cơ sở này do ông Nguyễn Đăng Khoa, thường trú tại huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh và các loại giấy tờ khác theo quy định. Đoàn kiểm tra test nhanh đối với các loại giò được sản xuất tại đây thì phát hiện nhiều thành phẩm dương tính với hàn the. Khai thác nhanh tại chỗ, chủ cơ sở thừa nhận có sử dụng hóa chất này cho vào sản phẩm. Hiện đơn vị chức năng thu giữ buộc tiêu hủy tại chỗ 114 kg giò dương tính với hàn the nói trên.

Cũng liên quan đến hàng không đảm bảo chất lượng, trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình cũng đã tiêu hủy hàng hóa bao gồm: 1.922 chiếc súng/kiếm (đồ chơi trẻ em), 226 chiếc đồ chơi trẻ em các loại khác, 9.804 hộp/gói và 204 thùng bánh kẹo các loại, 930 lít rượu, 195 chai phân bón lá, 1 tấn phân bón nhãn hiệu BASAFIC, 490 kg đồ khô (ruốc, mộc nhĩ, xoài sấy, tóa sấy), 5000 dây pháo, 12.663 hộp/chai/gói/tuýp/túi mỹ phẩm các loại, 13 bộ thuốc lá điện tử, 80 bao thuốc lá điếu, 480 bóng đèn giả mạo Rạng đông, 95 mũ lưỡi chai, 130 balo, 177 đôi giày thể thao giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas, 43 chai nước mắm hết hạn sử dụng... có tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa trên là hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu không có công bố tiêu chuẩn chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng.

Tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa không đạt tiêu chuẩn chất lượng(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường Ninh Bình đã tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa vi phạm hành chính bị phát hiện và thu giữ trong năm 2018 và đầu năm 2019.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang