Tiêu hủy loạt sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn đã quá hạn sử dụng

author 11:19 14/04/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành tiêu hủy hơn 100 sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn đã quá hạn sử dụng.

Tổng Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tổ địa bàn Bắc Sơn đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình địa bàn được phân công quản lý, tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở làm đẹp, các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không phải là hàng thiết yếu trên địa bàn.

 Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra hàng hóa trên địa bàn. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Qua kiểm tra, giám sát, các cơ sở kinh doanh dịch không cần thiết đã đóng cửa theo quy định, chỉ còn lại các cửa hàng nhu yếu phẩm, người dân đeo khẩu trang khi ra đường...giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm ổn định không có hiện tượng tăng giá quá mức.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, giám sát ừ ngày 20/3 đến 10/4/2020, Tổ đã đi nắm tình hình địa bàn, làm việc với UBND các xã, thị trấn được 15 lượt, ký cam kết được 35 lượt, kiểm tra và xử phạt 08/10 vụ.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, trị giá hàng hóa quá hạn sử dụng là 1.418.000đ, gồm hơn 100 sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn như kẹo hải hà, nước tăng lực.

Dùng khẩu trang phòng lây Covid-19 sai cách có thể đem ổ bệnh vào người (VietQ.vn) - Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, người dân sử dụng khẩu trang không đúng cách có thể tự đem ổ bệnh vào người.

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, kéo theo sự gia tăng nhu cầu của người dân về một số mặt hàng y dược, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm như: khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, các loại thuốc tăng cường miễn dịch, mỳ tôm, sữa... Tổ sẽ tiếp tục nắm thị trường, kiểm tra, giám sát các hộ kinh doanh, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang