Tiêu hủy nhiều đồ chơi bạo lực và độc hại trên thị trường

author 13:56 24/05/2019

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, cơ quan chức năng của Tổng cục đã tạm dừng lưu thông nhiều mẫu hàng hóa không đạt về ghi nhãn và tiêu hủy nhiều đồ chơi bạo lực, độc hại.

Sự kiện: Cảnh báo

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) đã chỉ đạo các đơn vị chức năng (Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa) tổ chức kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất về đo lường, chất lượng và ghi nhãn một số hàng hóa trong tháng 5/2019: xăng dầu (XD); LPG; vàng, trang sức, mỹ nghệ; đặc biệt là kiểm tra đồ chơi trẻ em (ĐCTE) nhân dịp Tết thiếu nhi 01/6.

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh ĐCTE, vàng, trang sức, mỹ nghệ, cơ quan kiểm tra đã xử lý tạm dừng lưu thông đối với 23 mẫu hàng hóa (12 mẫu vàng, trang sức, mỹ nghệ; 11 mẫu ĐCT) không đạt về ghi nhãn (nhãn hàng hóa ghi thiếu, không đầy đủ nội dung ghi nhãn bắt buộc theo quy định) và yêu cầu các cơ sở khắc phục về ghi nhãn theo quy định của pháp luật.

Cơ quan kiểm tra đã xử lý tạm dừng lưu thông đối với 23 mẫu hàng hóa không đạt dán nhãn và yêu cầu các cơ sở kinh doanh tiêu hủy 65 sản phẩm đồ chơi bạo lực

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại các cơ sở kinh doanh ĐCTE có bày bán các sản phẩm đã được Cục QLCL cảnh báo độc hại trên phương tiện thông tin đại chúng (cầu gai, thú nhún) và các sản phẩm đồ chơi bạo lực (ĐCTE có hình dáng giống các loại súng, kiếm). Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh tiêu hủy các sản phẩm trên và các cơ sở đã đồng ý tự nguyện tiêu hủy 65 sản phẩm (32 quả Cầu Gai; 29 đồ chơi hình kiếm, súng; 4 con thú nhún) trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra.

Cục QLCL vẫn đang tiếp tục công tác kiểm tra đối với loại hàng hóa theo kế hoạch và đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm qua khảo sát.

Thanh Lịch

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang