Tiêu hủy toàn bộ mứt bẩn phơi cạnh nhà vệ sinh

authorBảo Anh 06:54 21/01/2016

(VietQ.vn) - UBND phường Xuân Tảo đã xử phạt xử vi phạm hành chính cơ sở Hồng Vân số tiền là 1,5 triệu đồng và tiêu hủy 250 kg nguyên liệu mứt bẩn.

Tiêu hủy toàn bộ mứt bẩn phơi cạnh nhà vệ sinh

Tiêu hủy toàn bộ số mứt bẩn dưới sứ chứng kiến củ đại diện địa phương và cơ quan kiểm tra

Ngày 20/1, UBND phường Xuân Tảo đã lập biên bản kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính số tiền là 1,5 triệu đồng với chủ cơ sở, đồng thời tiêu hủy 250 kg phôi mứt bí và đu đủ không đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở Hồng Vân.

Trước đó, Ngày 19/1, trong cuộc kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm Tết Nguyên đán do ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác sản xuất mứt Tết tại phường Xuân Tảo- Quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội. Tại đây đoàn đã phát hiện sai phạm liên quan đến quy trình sản xuất chế biến mứt Tết của một cơ sở sản xuất.

Nằm ngay cạnh trục đường Xuân La, được che chắn bằng một hàng rào sắt lớn, bên trong sân là ngổn ngang mứt được chủ cơ sở phơi trên nền, cách đất chỉ là tấm bạt mỏng manh.

Tiêu hủy toàn bộ mứt bẩn phơi cạnh nhà vệ sinhSản xuất mứt mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang xảy ra phổ biến tại các làng nghề

Bên cạnh sân phơi mứt Tết là bụi rậm um tùm, cùng nhiều xô chậu ngổn ngang được dùng để ngâm tẩy nguyên liệu sau khi đã phơi. Cạnh đó là một bãi rửa xe ô tô, nước văng tung tóe cùng với đó là khói bụi, đất cát ẩm thấp.

Khi đoàn kiểm tra đến, chủ cơ sở sản xuất mứt bẩn này đã bỏ đi nên tạm thời cơ quan chức năng chưa phát hiện ra ai là chủ của số lượng mứt bẩn đang phơi tại đây.

Ông Nguyễn Duy Tuấn- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phường Xuân Tảo cho biết, cơ quan này vẫn thường xuyên tiến hành thanh kiểm tra an toàn thực phẩm song lại chưa phát hiện sai phạm cơ sở sản xuất mứt bẩn trên nền đất cát như vậy.

Ông Tuấn khẳng định: Theo quy định mứt phải được phơi trên giá, trên kệ cách đất ít nhất là 60 cm, như vậy với số mứt đang được phơi tại đây đã vi phạm nghiêm trọng quy trình chế biến, sản xuất mứt.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế: Đây là hành vi sản xuất thực phẩm không thể chấp nhận được của cơ sở sản xuất, làm xấu đi hình ảnh làng nghề sản xuất mứt Tết truyền thống tại đây.

Đồng thời, điều này gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng do vậy đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có văn bản yêu cầu Sở Công thương Hà Nội tiến hành điều tra xử lý nghiêm chủ cơ sở.

Ông Phong cho rằng, hiện nay do nhiều khó khăn đang tồn tại nên làng nghề sản xuất mứt Tết tại Xuân Tảo chỉ còn lại 8 hộ. Với số lượng ít như trên song lại có những “con sâu” như vậy, càng làm cho việc sản xuất kinh doanh của những hộ gia đình làm ăn chân chính bị ảnh hưởng.

Đối với các mẫu bánh được lấy đem đi thử nghiệm trong đợt kiểm tra, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang