Tiểu phẫu trị mụn, nữ bệnh nhân tử vong vì nhiễm trùng máu

author 20:18 15/08/2017

(VietQ.vn) - Một bệnh nhân ở Nghệ An sau khi điều trị mụn đã bị xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh sau đó tử vong do nhiễm trùng máu sau tiểu phẫu.

Tin tức đăng tải trên báo Người Đưa Tin, ngày 15/8, bác sỹ Thái Hải Đăng, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An xác nhận, một nữ bệnh nhân đến điều trị do nhiễm trùng dẫn đến tụ mủ vừa tử vong vào tối 14/8.

Theo gia đình nạn nhân, vào chiều 10/8, do bị nổi mụn ở góc hàm trái mặt nên bà Nguyễn Thị D. (SN 1956), trú tại khối 7, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị. Vào thời điểm nhập viện, bà D. vẫn tỉnh táo, trò chuyện bình thường với người thân. Đến ngày 12/8, các bác sỹ quyết định tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ.

 Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, sau tiểu phẫu, đêm 12/8, bà D. bắt đầu xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh… Các bác sỹ đã tiêm kháng sinh cho bà D.

Sau khi tiêm kháng sinh bà D. có biểu hiện ngày càng tệ. Gia đình đã yêu cầu Trung tâm Y tế cho bà D. chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị. Tối 14/8, khi chưa kịp chuyển viện thì bà D. tử vong.

Đồ ăn nhanh có thể làm 'biến đổi giới tính'(VietQ.vn) - Chàng trai 19 tuổi ở Trung Quốc vô cùng hoảng hốt khi bỗng nhiên vòng 1 của mình phát triển giống như phụ nữ vì… đồ ăn nhanh

Bác sĩ Thái Hải Đăng cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân Nguyễn Thị D. được chẩn đoán góc hàm có khối abscess mủ (áp-xe). Với tình trạng bệnh này, thông thường sau khi tiểu phẫu bệnh nhân sẽ khỏi, đây là một trường hợp ít xảy ra.

Các bác sĩ đã theo dõi sát tình trạng bệnh nhân, điều trị đúng phác đồ. “Tuy nhiên trường hợp này tình trạng bệnh diễn biến quá nhanh, không lường trước được”, bác sĩ Đăng nói.

Bác sĩ Đăng cũng thừa nhận việc sử dụng kháng sinh chưa đủ, Trung tâm Y tế còn hạn chế xét nghiệm máu dẫn đến kết quả không mong muốn.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang