Tiểu thư 9x - con gái nữ đại gia vàng giàu nhất sàn chứng khoán Việt

authorĐỗ Thu Thoan 19:35 01/01/2017

(VietQ.vn) - Bảng xếp hạng 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2016 vẫn là những cái tên quen thuộc. Trong đó tiểu thư 9x, Trần Ngọc Phương Thảo, con gái nữ đại gia vàng đứng ở vị trí số 1.

Đứng đầu danh sách 9X có khối tài sản lớn nhất sàn chứng khoán Việt năm 2016 là Trần Phương Ngọc Thảo, ái nữ của bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Tính đến hết năm 2016, Trần Phương Ngọc Thảo nắm giữ 2,3 triệu cổ phiếu PNJ, trị giá 158 tỷ đồng

tieu-thu-9x---con-gai-nu-dai-gia-vang---giau-nhat-san-chung-khoan-viet

 Trần Ngọc Phương Thảo - con gái nữ đại gia vàng - giàu nhất sàn chứng khoán - Ảnh: Zing

Được biết Trần Phương Ngọc Thảo là con gái ông Trần Phương Bình– nguyên Tổng giám đốc DongA Bank và bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Cô con gái Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình khi sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Du học tại New Zealand, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là 1,5 năm kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12.

Cô là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Không chỉ vậy, cô được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần. 

 

tieu-thu-9x---con-gai-nu-dai-gia-vang---giau-nhat-san-chung-khoan-viet

 Cô chính là niềm tự hào của gia đình - Ảnh: Internet

Thời điểm những năm 2004-2005, khi còn học tại Mỹ, Trần Phương Ngọc Thảo được cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Boston gọi là thủ lĩnh, vì không chỉ có thành tích học tập tốt, Thảo còn là một trong những người khởi xướng và vận hành các nhóm thiện Nam ở vùng Boston.

Nhận xét về Trần Ngọc Phương Thảo, một sinh viên thuộc Hội thanh niên, sinh viên Việt, làm việc ở Mỹ, cho biết cô gái này từng là thần tượng của hầu hết du học sinh tại đây, bởi học hành giỏi giang và sự năng động trong các hoạt động cộng đồng, từ thiện.

Trần Phương Ngọc Thảo không chỉ giàu có, ái nữ của bà chủ PNJ có bằng tiến sỹ của đại học Harvard khiến nhiều người nể phục bởi những thành tích học tập rất ấn tượng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang