Tiểu thương bị thiệt hại vì cháy chợ Phủ Lý được hỗ trợ gần 400 triệu đồng

author 15:49 11/01/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng tại chợ Phủ Lý, Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Number 1 vừa triển khai hỗ trợ các tiểu thương tại đây vượt qua khó khăn.

Hà Nam cũng là địa bàn Tân Hiệp Phát đặt nhà máy sản xuất nước giải khát quy mô lớn nhất miền Bắc.

Việc hỗ trợ của Tân Hiệp Phát diễn ra ngày 9/1 - mười ngày sau vụ hỏa hoạn lớn, khi các tiểu thương vẫn đang trong quá trình thu dọn gian hàng bị cháy, di chuyển những gì còn xót lại ra điểm kinh doanh tạm gần đó.

Tại buổi lễ ngắn gọn, trang trọng, Tân Hiệp Phát trao tặng gần 300 triệu đồng tiền mặt với gần 300 suất quà (là sản phẩm sữa đậu nành, nước uống tăng lực Number 1 của Tập đoàn, trị giá gần 100 triệu đồng).

Dù con đường trở lại hoạt động kinh doanh bình thường còn gian nan nhưng những hoạt động hỗ trợ như của Tân Hiệp Phát đã phần nào góp phần động viên, khích lệ các hộ kinh doanh tại đây.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát thăm hỏi, trao quà tặng cho các tiểu thương chợ Phủ Lý

Tại buổi lễ, những nụ cười nhỏ nhẹ sau khi được nhận quà, những cái bắt tay thân mật của đại diện Tân Hiệp Phát hay những cái ôm vai, thăm hỏi giữa các hộ kinh doanh đã phần nào vơi đi những mất mát nặng nề từ vụ cháy.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ:“Số tiền và quà hỗ trợ tiểu thương chợ Phủ Lý tuy không lớn so với những thiệt hại nặng nề mà bà con phải gánh chịu, nhưng đó là tấm lòng của tập thể công ty dành cho những hoàn cảnh không may, góp phần động viên tinh thần để bà con tiểu thương từng bước vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động kinh doanh, làm ăn và sớm ổn định”. 

Tân Hiệp Phát tặng sữa đậu nành và nước tăng lực cho các hộ kinh doanh ở chợ Phủ Lý

Ông Khôi cũng cho biết, hiện Tập đoàn đang có nhà máy Number 1 hoạt động tại cụm công nghiệp Kiện Khê I, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Vì thế, việc chia sẻ với bà con tiểu thương chợ Phủ Lý cũng là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam, sau vụ cháy dữ dội từ hơn 12 giờ đêm ngày 30/12/2015 đến rạng sáng ngày 31/12 có đến 281/561 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại về hàng hóa (chưa tính cơ sở vật chất của chợ và những thiệt hại khác) đã lên đến 10 tỷ đồng. Trong đó, nhiều hộ vừa nhập hàng về bán Tết mất trắng trong đêm; tiền bạc, sổ sách công nợ, thậm chí sổ đỏ, giấy tờ tùy thân... bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Hiện nay, các hộ tiểu thương đang được các cơ quan chức năng áp dụng các chính sách miễn, giãn, giảm thuế; giãn, hoãn các khoản nợ vay ngân hàng… Đặc biệt, con em các hộ đang học các trường trên địa bàn tỉnh sẽ được miễn giảm học phí năm học 2015 – 2016. 

M. Quang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang