Tiểu thương phản ứng dữ dội, tạm ngưng dự án xây Trung tâm TM Tân Bình

author 06:46 30/09/2014

(VietQ.vn) – Trước nhiều phản ứng dữ dội của tiểu thương chợ Tân Bình, UBND quận Tân Bình đã quyết định tạm ngưng dự án xây dựng Trung tâm thương mại Tân Bình.

Đó là thông tin được ông Lê Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, TP.HCM khẳng định tại buổi làm việc giữa UBND quận với Sở Công thương TP.HCM chiều ngày 29/9 xung quanh dự án xây dựng Trung tâm thương mại (TT) quận Tân Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, thay mặt cho lãnh đạo UBND quận Tân Bình, ông Lê Sơn – Phó Chủ tịch khẳng định: Trước những phản ứng dữ dội của tiểu thương chợ Tân Bình, ngày 28/9, UBND quận Tân Bình đã quyết định tạm ngưng các bước tiếp theo của dự án xây dựng trung tâm TM dịch vụ đa năng, chợ truyền thống Tân Bình.

Trong thời gian ngắn vừa qua, mặc dù UBND quận và BQL chợ Tân Bình đã đưa ra rất nhiều giải pháp, nhằm kịp thời kêu gọi các tiểu thương bình tĩnh, đồng ý đối thoại, nhưng trên thực tế, rất nhiều tiểu thương đã bị kích động, tập trung thành đám đông trước cửa trụ sở UBND quận, ngay tại chợ.

Tiểu thương tập trung thành đám đông, phản ứng xây trung tâm TM trước cửa UBND quận (ảnh: internet)

Hiện các dấu hiệu này vẫn chưa có tín hiệu dừng lại, vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, nên lãnh đạo các cơ quan chức năng của quận sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp, nỗ lực đối thoại với tiểu thương để đưa ra các giải pháp thích hợp.

Bà Lê Ngọc Đào – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho rằng, từ trước tới nay, TP.HCM đã tổ chức di dời thành công rất nhiều chợ truyền thống xuống cấp, nhờ công tác triển khai tốt, nhận được sự đồng thuận rất lớn từ phía tiểu thương.

Theo bà Lê Ngọc Đào, sở dĩ dự án xây dựng trung tâm thương mại và chợ Tân Bình mới gặp khó khăn là do trình tự, thủ tục chưa hợp lý, quyền lợi của các bên chưa đảm bảo, nhất là của tiểu thương, nên chưa được họ đồng thuận với phương thức triển khai.

Phối cảnh Trung tâm thương mại Tân Bình dự kiến xây trong tương lai.

Sở Tư pháp TP.HCM thì nhấn mạnh: Do việc truyền tải thông tin hỗ trợ, đền bù đến với các tiểu thương chưa được đầy đủ, nên họ không hiểu hết thấu đáo vấn đề, không thỏa mãn về mặt quyền lợi.

Sau buổi làm việc này, UBND quận Tân Bình, TP.HCM đã cam kết sẽ nghiên cứu nghiêm túc những đóng góp chân thành của tiểu thương, nhằm đảm bảo hài hòa về mặt lợi ích của tiểu thương, chủ đầu tư với lợi ích của Nhà nước.

Khi có phương án mới, UBND quận Tân Bình sẽ tổ chức công khai, mời các tiểu thương đóng góp ý kiến để hoàn thiện hơn dự án, trình và xin ý kiến của UBND TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang