Tìm chiến hữu lên đường dự Lễ hội Hoa tam giác giác mạch lần thứ 3 ở Hà Giang ngay thôi

author 08:18 26/09/2017

(VietQ.vn) - Năm nay, tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ 3 với nhiều chương trình hấp dẫn nhằm tôn vinh bản sắc của vùng cao nguyên đá.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Mùa hoa tam giác mạch là một trong những mùa hoa được người yêu du lịch trông đợi nhiều nhất vào mỗi dịp cuối năm. Năm nay, du khách muốn khám phá hoa tam giác mạch và cao nguyên đá có thể trở lại Lễ hội Hoa tam giác mạch một lần nữa.

Theo công văn số 3088-CVTU của tỉnh ủy tỉnh Hà Giang, địa phương này sẽ khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ III năm 2017 vào ngày 24/11/2017; thời gian lễ hội diễn ra kéo dài từ 4/10/2017 – 31/12/2017.

Lê hội Hoa tam giác mạch được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12

Lễ hội Hoa tam giác mạch được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12. Ảnh: Người Hà Giang

Với chủ đề “BẢN TÌNH CA TỪ ĐÁ” năm nay Hà Giang sẽ hứa hẹn 1 mùa lễ hội tuyệt vời, đầy hấp dẫn vớinhững hoạt động đặc sắc lần đầu có mặt tại Cao nguyên đá như: Hoạt động bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, hoà nhạc dưới chân Cột cờ Lũng Cú, trải nghiệm ẩm thực bít tết thịt bò trên cao nguyên đá.

Theo đó, các hoạt động chính diễn ra tại huyện Đồng Văn, các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các điểm dừng nghỉ huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang.

Hà Giang tuyệt đẹp khi tam giác mạch nở rộ

Hà Giang tuyệt đẹp khi tam giác mạch nở rộ. Ảnh: An Chung 

Các vùng trồng hoa tam giác mạch được quy hoạch rõ ràng để du khách dễ lựa chọn địa điểm tham quan gồm 4 huyện vùng cao nguyên đá: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Trong đó, mỗi huyện lựa chọn từ 1 đến 3 điểm để quy hoạch trồng hoa phục vụ du khách như:

Huyện Quản Bạ: Xã Quyết Tiến (Thạch Sơn Thần), Km67 Bát Đại Sơn, Điểm dừng nghỉ chân cổng trời Quản Bạ.

Huyện Yên Minh: Xã Lao Và Chải, Na Khê và điểm dừng nghỉ.

Huyện Đồng Văn: Xã Sủng Là, Phố Cáo, Ngã ba Lũng Táo – Ma Lé – Thị trấn Đồng Văn.

Huyện Mèo Vạc: Xã Pả Vi, Pài Lúng và điểm dừng nghỉ khu vực Mã Pì Lèng.

Bên cạnh đó, du khách đến Hà Giang dịp này còn được trải nghiệm một số hoạt động về văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian đặc trưng tại: Huyện Quản Bạ dân tộc Dao, huyện Yên Minh dân tộc Giày, huyện Đồng Văn dân tộc Mông, huyện Mèo Vạc dân tộc Lô Lô.

Hoa tam giác mạch gắn với bản sắc văn hóa ở Hà Giang
 
Hoa tam giác mạch gắn với bản sắc văn hóa ở Hà Giang

Hoa tam giác mạch gắn với bản sắc văn hóa ở Hà Giang. Ảnh: Bảo Hòa

Trong thười gian diễn ra lễ hội, người dân mặc trang phục truyền thống của dân tộc tại địa phương, để hướng dẫn và chụp hình cùng du khách. Du khách cùng với người dân tham gia trải nghiệm canh tác sản xuất nông nghiệp.

Đồng thời, tỉnh cũng tổ chức bố trí các dịch vụ sinh hoạt cần thiết cho du khách khi đến tham quan tại các địa điểm: Dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh công cộng…

Có thể nói, Lễ hội Hoa tam giác mạch năm 2017 sẽ được tổ chức quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn. Đây là sự kiện du lịch mà du khách không nên bỏ lỡ.

Ba Vì chuẩn bị vàng rực dã quỳ, các tín đồ du lịch lại một phen náo nức đi ‘săn’ hoa(VietQ.vn) - Vào khoảng tháng 10 đến cuối tháng 11, Ba Vì lại rực rỡ trong sắc vàng của hoa dã quỳ bung nở. Đây là địa điểm du lịch mùa thu bạn không nên bỏ qua.

Gia Trân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang