Tim Cook 'đút túi' bao nhiêu tiền sau khi ra mắt iPhone mới?

author 14:59 14/09/2017

Việc ra mắt loạt iPhone mới (iPhone X, iPhone 8/8 Plus) đã giúp cổ phiếu Apple tăng mạnh 3 tháng qua, làm tăng giá trị tài sản ròng của Tim Cook.

Tài sản của Tim Cook tăng lên sau khi cổ phiếu Apple tăng 3 tháng qua. Ảnh Internet

Theo Tạp chí Time, nhờ việc công bố dòng điện thoại iPhone X, iPhone 8/iPhone 8 Plus kỷ niệm 10 năm, cổ phiếu của Apple phần lớn tăng trong ba tháng qua. Điều đó đồng nghĩa với việc, Tim Cook (cổ đông chính) sẽ hưởng lợi rất nhiều từ thành quả của công ty.

Sau khi liên hệ với Dan Marcec, giám đốc tại Equilar - công ty tập trung dữ liệu báo cáo về tài sản của các CEO, Tạp chí Time cho biết tổng số cổ phiếu Apple của Cook trị giá 621,97 triệu USD. Tuy nhiên, Apple không phải là nơi duy nhất Tim Cook kiếm ra tiền.

Vị CEO Apple còn nằm trong ban giám đốc của Nike. Cổ phiếu của Nike mang về cho ông thêm 3,39 triệu USD.

Như vậy, theo chốt phiên giao dịch ngày 6/9, tổng tài sản ròng của Tim Cook ít nhất là 625,37 triệu USD.

Theo đánh giá trên Tạp chí Time, dự trên tài sản bổ sung trong danh mục đầu tư, tài sản ròng của Tim Cook còn có thể cao hơn nữa song những thông tin đó không được giữ kín.

Vì vậy, theo Dan Marcec con số 625,37 triệu USD chỉ là ước tính thấp nhất về tài sản ròng của Tim Cook.

Tuy nhiên, sau khi công bố “siêu phẩm” iPhone X một ngày trước đó, giá cổ phiếu của hãng công nghệ khổng lồ Mỹ đã giảm 0,8% trong phiên này. Theo nhận định của một số nhà phân tích, sau một thời gian dài tăng mạnh, đây là thời điểm chốt lời cổ phiếu của Apple. Ở một góc độ nào đó, cổ phiếu của Apple bị bán do sự kiện ra mắt iPhone 8.

Năm 2015, Tim Cook cho biết ông sẽ làm từ thiện tất cả khối tài sản của mình giống như cam kết của nhiều tỷ phú khác như Bill Gates và Warren Buffet.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang