Tim Cook tin rằng Apple Watch sẽ cứu công ty

author 06:09 04/05/2016

Tim Cook tin tưởng trong tương lai chiếc Apple Watch sẽ trở thành "thành công sau một đêm" như những gì iPhone và iPod từng làm được.

CEO Tim Cook của Apple

Trong quý vừa rồi, “cỗ máy in tiền” Apple đang có dấu hiệu chững lại. Công ty chứng kiến một quý có doanh thu giảm lần đầu tiên trong suốt 13 năm. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, CEO Tim Cook vẫn khẳng định chắc chắn mọi việc rồi sẽ “xuôi chèo mát mái”.

Cook khuyến khích mọi người nhìn vào doanh thu 10 tỷ USD của Apple thay vì chỉ nhìn vào con số phần trăm.

“10 tỷ là con số doanh thu lớn hơn bất cứ công ty nào, vì thế đây là một quý khá tốt, nhưng đương nhiên là không thể bằng so với kỳ vọng của Phố Wall. Cái chúng ta đang thấy đó là mọi người lên đời các sản phẩm ít hơn so với năm ngoái, nhưng vẫn nhiều hơn so với năm trước đó”.

Điều này Cook nói đúng, Apple vẫn làm ra cả “tấn tiền”, thế nhưng nó cũng phản ánh một sự thật đen tối, rằng chúng ta đã chạm đến đỉnh của smartphone. Đây là một tin xấu về lâu về dài đối với Apple, bởi phần lớn lợi nhuận công ty này kiếm được vẫn đến từ iPhone. Cook cũng nói về vấn đề này và cho rằng các thị trường mới nổi sẽ là chiếc phao cứu sinh. Tim Cook cho hay:

“Chúng ta đang ở trong những thị trường tuyệt vời, thị trường smartphone, cuối cùng thì mọi người trên thế giới cũng sẽ có một chiếc smartphone... Chúng tôi đang có những cải tiến mới sắp xuất hiện, những chiếc iPhone mới sẽ thúc đẩy bạn và những người khác sở hữu iPhone nâng cấp lên những chiếc iPhone mới”.

Thật may thay, chiếc Apple Watch sẽ cứu tất cả mọi người:

“Bởi nếu bạn nhìn vào iPod, iPod từng không được coi là một thành công, nhưng ngày nay nó được coi là một thành công nhanh chóng. iPhone cũng như vậy. Mọi người viết về việc không có bàn phím vật lý. Hiển nhiên không ai muốn điều đó. Vì thế nên trong một vài năm tới, chúng ta có thể sẽ nhìn lại và mọi người sẽ nói ‘Làm sao tôi có thể nghĩ về việc không đeo chiếc đồng hồ đó cho được’. Bởi sản phẩm này làm được rất nhiều điều cho bạn. Và sau đó nó sẽ bất ngờ trở thành thành công sau một đêm”.

Thậm chí mặc dù cuộc phóng vấn này tập trung nhiều vào khía cạnh công nghệ của Apple thế nhưng qua cuộc phỏng vấn, chúng ta vẫn biết được nhiều điều thú vị về tương lai của công ty.

Cook nhận thức được rằng thị trường iPhone tại các quốc gia châu Âu đang bão hòa, và doanh số iPhone vì vậy cũng sẽ giảm xuống. Thế nên, công ty này sẽ chuyển hướng tới các thị trường đang phát triển và tạo ra “điều lớn lao tiếp theo” cho thị trường Mỹ. Cook vẫn tin rằng đó sẽ là Apple Watch nhưng ngoài ra cũng có thể là những dự án khác, chẳng hạn như thực tế ảo, hay là những chiếc xe Apple car.

>> Big C về tay người Thái, hàng Việt về đâu?

Theo DĐĐT


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang