Tìm được xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường chưa?

author 13:27 29/10/2013

Đến thời điểm này nhiều người vẫn đang phân vân thắc mắc nghi vấn liệu Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường có phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng hay không? Xác nạn nhân đã được tìm thấy hay chưa?

 

 

 

 

Thợ lặn cũng nghi ngờ lời khai Bác sỹ Tường

Kể từ ngày 24/10, các cơ quan chức năng cùng gia đình đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống sông Hồng.

Hàng chục km sông đã được “bới” tung lên với rất nhiều những biện pháp khác nhau, từ lặn xuống mò đáy sông, dò sào, dò lưỡi câu cho đến… ngoại cảm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, xác chị Huyền vẫn bặt vô âm tín.

 

“Tôi nghĩ hẳn tay bác sỹ đã có thủ thuật nào đó. Đã gần chục ngày rồi mà cái xác vẫn chưa được phát hiện. Đó là một chuyện rất hiếm khi mà cả xã hội đều đang chú tâm vào tìm kiếm. Tôi biết những người bạn khi đi trên sông cũng rất hay chú ý để tìm xác. Tuy nhiên, đến lúc này dường như cái xác vẫn chưa nổi”. Anh Mạnh, một thợ lặn cùng tham gia tìm kiếm xác chị Huyền trong những ngày vừa qua nhấn mạnh.

Từng nhiều lần tham gia hỗ trợ các vụ tìm kiếm xác trên sông Hồng nên anh Mạnh có rất nhiều kinh nghiệm trong việc này. Anh cho biết, nếu hung thủ dùng một số thủ thuật thì sẽ gây rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cái xác.

 

 

“Tôi đã từng hỗ trợ một cuộc điều tra tương tự. Vụ đó, hung thủ sau khi giết người đã rạch bụng nạn nhân, cho vào bao tải rồi mới ném xuống sông. Với hành động đó, chiếc bao tải chứa xác nạn nhân sẽ không bao giờ nổi được mà chỉ trôi ngầm dưới dòng sông. Thậm chí, khả năng bị vùi dưới bùn cát là rất lớn. Đến lúc đó có lẽ sẽ chẳng bao giờ tìm được cái xác”.

Sống bên bờ và cũng từng tham gia nhiều vụ mò xác ở sông Hồng, anh Văn Thắng (44 tuổi) cho biết từng nhiều lần nghe trong giới nhắc đến một loại thuốc có khả năng làm tan rã cái xác rất nhanh.

“Tôi nghĩ đó cũng là một khả năng”, anh Thắng tỏ ra đầy nghi ngờ. “Tên Tường là một bác sỹ thẩm mỹ hẳn sẽ biết rất nhiều loại thuốc đặc biệt. Việc hắn tiêm vào cái xác một loại thuốc, khi gặp nước cái xác sẽ tan rã dần. Lúc đó thì việc tìm kiếm gần như là không thể”.

Thường xuyên ra ngoài cầu Thanh Trì trong những ngày vừa qua để hỗ trợ đội tìm kiếm, anh Trắc, một người dân sống gần bến đò Thanh Trì cũng tin rằng tên Tường không chỉ đơn thuần là vứt xác xuống sống.

“Nếu như cái xác được vứt thẳng xuống sông như lời khai của Tường thì hẳn đã tìm thấy rồi. Tôi nghĩ rằng Tường còn đang giấu giếm điều gì đó. Nếu như khi vứt xác xuống sông mà hắn buộc vào người nạn nhân một vật nặng kèm theo đó là rạch bụng thì sẽ rất khó để tìm kiếm”.

“Cái xác khi trôi trên sông sẽ không nổi lên mà ngầm dưới mặt nước. Lúc đó có lẽ chỉ chờ cái xác vướng vào thuyền hoặc lưới của ngư dân thì may ra mới phát hiện ra”.

Hiện công cuộc tìm kiếm xác chị Huyền bên ngoài sông Hồng vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra đang lật lại lời khai của tên Tường để xem xét khả năng hắn cố tình khai man để đánh lạc hướng.

Lời khai mâu thuẫn?

 

Đối chiếu lại hồ sơ vụ việc; căn cứ vào những lời khai nhận của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại cơ quan điều tra; vẽ lại quãng đường đi của vị bác sỹ mất tính người cho thấy một số manh mối có thể giúp tìm thi thể nạn nhân Huyền.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Tường đã thể hiện sự "cuống quýt, sợ hãi, hoảng loạn" như y nói sau khi sự việc xảy ra bằng cách lúc đầu có khai nhận ném xác chị Huyền tại cầu Vĩnh Tuy. Sau đó, đối tượng lại khai vì thấy cầu Vĩnh Tuy đông người nên đi sang cầu Thanh Trì.

 

 

 

Sau khi Nguyễn Mạnh Tường khai nhận hành vi phạm tội, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm toàn bộ cơ sở thẩm mỹ viện nơi xảy ra sự việc, dựng vị trí vứt xác nạn nhân.
Bước đầu ghi nhận toàn bộ diễn biến hiện trường và nơi vứt tử thi tương đối phù hợp với lời khai của các đối tượng có liên quan.
Những lời khai của Nguyễn Mạnh Tường cho thấy đối tượng có ý thức trong việc xóa dấu vết một cách có hệ thống như thu dọn thẩm mỹ viện, vứt xác nạn nhân xuống sông phi tang, bỏ lại xe máy của nạn nhân trên đường để tạo hiện trường giả.
Điều khiến người chứng kiến cảm thấy lạnh gáy hơn nữa đối với hành vi của Nguyễn Mạnh Tường là ở sự bình thản đến choáng váng của y.
Chiều 22/10, khi cơ quan điều tra dẫn giải đối tượng Nguyễn Mạnh Tường đến cầu Thanh Trì, y đã miêu tả tỷ mỉ những hành động như dừng xe, mở cửa, kéo lê thi thể chị Huyền xuống nước. Những người chứng kiến sự việc ngày hôm đó đã một lần nữa buộc phải nhớ đến Nguyễn Đức Nghĩa giết người yêu rồi che giấu, phi tang nạn nhân một cách tàn độc như thế.
Nếu đúng như lời khai nhận của đối tượng, trước khi phi tang xác chị Huyền, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường đã kéo lê chị trên đất rồi mới đẩy xuống, thì liệu có còn dấu vết nào để lại tại vị trí được cho là đã đẩy nạn nhân hay không? Cơ quan điều tra đã thu thập mẫu này chưa?
Mặt khác, liệu còn nhân chứng nào có mặt tại cầu Thanh Trì vào thời điểm đó và chứng kiến hành vi bất thường của Nguyễn Mạnh Tường? Bởi giữa cầu, có người kéo một vật nặng rồi bất thình lình đẩy xuống sông, trong khi một người khác đứng cảnh giới rõ ràng là sự việc bất thường. Cầu Thanh Trì cũng không phải là nơi vắng người qua lại đến mức, hai đối tượng Tường và Khánh có thể ung dung thực hiện thủ đoạn tàn nhẫn của mình.
Tại sao Nguyễn Mạnh Tường lại đi lên Bưởi?

Tại cơ quan điều tra, Đào Quang Khánh, đối tượng giúp sức đắc lực cho việc xóa dấu vết hiện trường, phi tang xác của nạn nhân đã khai rằng, đêm 19/10, bác sĩ Tường đến bảo với Khánh đi cùng để đưa một khách hàng của trung tâm đến bệnh viện do người này có biểu hiện bất thường.
Sau đó bác sỹ Tường đi ô tô từ Thẩm mỹ viện Cát Tường theo hướng đường Bưởi, sang Thạch Bàn. Khi đến giữa cầu Thanh Trì, bác sỹ Tường và Khánh mang xác chị Huyền vứt xuống sông.
Ngoài ra, theo lời khai của Khánh, sau khi ném xác chị Huyền xuống sông, bác sỹ Tường bảo Khánh đưa xe máy Lead, điện thoại, túi xách, giấy tờ tùy thân của chị Huyền vứt ở khu vực đường Cổ Linh, thuộc phường Thạch Bàn để dựng hiện trường giả.
Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội ngay trong ngày 22/10, Nguyễn Mạnh Tường khai nhận: Sau khi chị Huyền tử vong, sợ sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường đã chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc của trung tâm gồm sổ sách, máy tính và các dụng cụ khám chữa bệnh, các loại thuốc để mang đi cất giấu.
Đồng thời, Tường mang xác chị Huyền đưa ra ô tô BKS 29A- 488.81 rồi nhờ Đào Quang Khánh (SN 1996, ở số 4 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - là nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ Cát Tường mang đồ đạc tài sản của chị Huyền gồm xe máy Honda Lead, điện thoại, túi xách, giấy tờ tùy thân mang đi vứt ở khu vực đường Cổ Linh thuộc địa bàn phường Thạch Bàn.
Sau khi Khánh vứt xe máy cùng các tài sản của chị Huyền, Khánh lên ô tô do Tường điều khiển chở xác chị Huyền quay lại cầu Thanh Trì. Khi đến giữa cầu, Tường dừng xe ô tô, rồi cùng Khánh bê xác chị Huyền ra khỏi xe, khiêng qua thành cầu vứt xuống sông Hồng, sau đó Tường và Khánh bỏ trốn.
Như vậy, ở đây đã có sự mâu thuẫn giữa hai lời khai với nhau. Nếu đúng theo lời khai của Tường thì y đi xe theo Khánh, để Khánh vứt xe tạo hiện trường giả rồi mới ném xác nạn nhân.
Nhưng theo lời khai của Khánh, đối tượng đứng canh cho Tường kéo lê và đẩy xác nạn nhân rồi sau đó mới mang xe máy của nạn nhân đi vứt để tạo hiện trường giả.
Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu lời khai của hai đối tượng đã chuẩn xác hay chưa? Nếu Khánh lên ô tô của Tường để đi lòng vòng lên Bưởi, sang Thạch Bàn ném xác thì Tường chắc chắn phải chở Khánh quay lại phòng khám 45 Giải Phóng một lần để Khánh thực hiện lời chỉ đạo là vứt xe máy tạo hiện trường giả. Liệu còn ai có thể kiểm chứng thông tin này?
Sự lạnh lùng đáng sợ của thầy trò Tường- Khánh

Như đã phân tích ở trên, mặc dù tội ác mà Tường gây ra vô cùng kinh khủng, đối tượng lại là trí thức nên có ý thức rất cao về việc xóa bỏ dấu vết phạm tội, nhưng y cũng vô cùng lạnh lùng khi thực hiện lại các hành vi với cơ quan điều tra.
Thậm chí, trong cả buổi tối ngày 22/10 khi được áp giải về Phòng Cảnh sát Hình sự, Tường chỉ đều đều khai lại toàn bộ quá trình phạm tội mà không có lấy một chút nào thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Đã không có giọt nước mắt nào nhỏ xuống để thể hiện sự hối lỗi của y.
"Học trò" của y, Đào Quang Khánh cũng tương tự. Tại cơ quan điều tra, Khánh tỏ ra khá bình tình khi trả lời các câu hỏi của cán bộ điều tra. "Em tưởng tai nạn thì đưa đi cấp cứu thôi. Đi đến Thạch Bàn vứt cái xe máy rồi đi đến cầu Thanh Trì thì em mới biết là chị ấy chết rồi. Ông Tường kéo lê xác nạn nhân ra mép lan can cầu và đẩy xuống, còn em đứng canh chừng mọi người", Khánh khai nhận.
Khánh cho biết, ngay sau khi vứt xác nạn nhân xuống sông, bác sỹ Tường đã hứa tăng 100% lương cho y, từ 4triệu lên 8 triệu và cho qua giai đoạn thử việc vào làm chính thức. "Lúc đấy em không nghĩ gì cả, chỉ thấy ông ấy bảo tăng lương thì em làm thôi"...
Sau khi gây tội ác tày trời, cả Tường và Khánh vẫn ung dung đi làm như bình thường, rồi cả hai cùng bị bắt một ngày. Liệu trong 3 ngày làm việc bình thường ấy, hai đối tượng này có bàn bạc trước về lời khai để che giấu địa điểm phi tang xác nạn nhân Huyền?
Đến thời điểm này, vụ việc sẽ được giải quyết tiếp ra sao phụ thuộc rất lớn vào việc tìm được xác của nạn nhân Huyền. Bởi theo cơ quan điều tra, việc sớm tìm được xác nạn nhân, khám nghiệm và pháp y làm rõ nguyên nhân chết của nạn nhân phục vụ điều tra có ý nghĩa quan trọng liên quan đến đánh giá tính chất sự việc và xác định tội danh của đối tượng Nguyễn Mạnh Tường.
Trường hợp tìm được xác nạn nhân, cơ quan điều tra sẽ tiến hành pháp y để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân, thời điểm nạn nhân tử vong trước hay sau khi bị vứt xuống sông, xem xét trên cơ thể nạn nhân có bị tác động bởi yếu tố ngoại lực hay không.
Căn cứ vào những dấu vết lâm sàng trên tử thi, pháp y sẽ góp phần giải đáp các giả thiết đặt ra như: Nạn nhân có phải chết trong quá trình phẫu thuật hay không hay bị hạ sát rồi vứt xuống sông? Nạn nhân mới chết lâm sàng nhưng do hoảng hốt phi tang nên đối tượng đã ném nạn nhân xuống sông?...

Phát hiện thi thể phụ nữ trôi sông nghi nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường

14h ngày 29/10, Thượng tá Nguyễn Văn Cương – Phó phòng cảnh sát đường thủy, (công an Hà Nội) cho biết người dân khu vực cầu Yên Lệnh (Hà Nam) vừa cấp báo phát hiện thi thể nữ giới đang phân hủy, có nhiều dấu hiệu giống với nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Nhiều ngày qua, gia đình vẫn đi tìm kiếm xác chị Huyền.

Hiện, thượng tá Cương cùng một số chiến sĩ công an đang cấp tốc có mặt tại hiện trường để xác minh xem có đúng là thi thể của chị Huyền hay không. Nếu đúng là thi thể của chị Huyền thì tính đến ngày hôm nay đã là ngày thứ 10 kể từ khi chị Huyền bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang.

 

 

 

Lúc 17 giờ 20 phút chiều 29-10, ngay sau khi tới khu vực cầu Yên Lệnh, ông Quang cho Báo Người Lao Động biết nguồn thông tin mà gia đình nhận được về nghi vấn 1 thi thể nổi ở đây chỉ là một khúc gỗ.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó phòng cảnh sát đường thủy (PC 68, Công an Hà Nội), cho biết sau khi có tin đồn phát hiện thi thể nữ giới đang phân huỷ khu vực cầu Yên Lệnh (ở giữa địa phận Hà Nam-Hưng Yên) đã cử một đội xuống xác minh. Bên cạnh đó, một đội thợ lặn được cử xuống phối hợp. Song đến 17 giờ cùng ngày đã xác định không có manh mối nào như tin đồn.
 
Đến cuối chiều cùng ngày, Thượng tá Đào Trọng Bằng, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Hưng Yên), cho biết sau khi có tin đồn phát hiện tử thi trên sông, PC45 đã cử tổ công tác xuống phối hợp tìm kiếm với PC68 Công an TP Hà Nội.
 
Tuy nhiên qua điều tra thì xác định đây chỉ là hoang tin. Lực lượng chức năng đã tìm kiếm xung quanh khu vực này song đến cuối giờ chiều ngày 29-10 vẫn không có kết quả nào.
Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, cho biết gia đình cũng mong tin từ cơ quan chức năng, nếu xác minh đúng là thi thể vợ anh sẽ lập tức đón về. "Gia đình rất buồn khi thông tin trên không có thật. Gia đình sẽ tiếp tục tìm kiếm và mong được quần chúng nhân dân giúp đỡ, thông tin chính xác khi phát hiện ra thi thể vợ tôi"  - anh Huy nói.
 
Tuy nhiên, theo ông Quang, ngay sau khi xác định thông tin về một thi thể nữ ở cầu Yên Lệnh là hoang tin thì gia đình lại nhận được thông tin tại một khu vực trên sông Hồng cách cầu Yên Lệnh 2 km về phía hạ du vừa phát hiện một trường hợp nghi là thi thể trôi sông.
 
Vì thế, ông Quang và 2 người thân trong gia đình lại thuê 1 chiếc thuyền xuôi theo sông Hồng tới nơi vừa có thông tin phát hiện nghi vấn thi thể trôi sông.
 
"Sau khi vào Đền Lảnh Giang" ở thôn Yên Lạc, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, thắp hương, tôi và 2 người thân đã lên thuyền tiếp tục đi tìm thi thể cháu Huyền với nỗ lực tối đa, không bỏ sót bất cứ một thông tin phát hiện nào" - ông Quang cho biết.
 
Lúc 19 giờ ngày 29-10, ông Quang cho biết thông tin về trường hợp nghi thi thể người trôi sông cách cầu Yên Lệnh khoảng 2 km cũng không chính xác. "Song gia đình chúng tôi không vì thế mà từ bỏ nỗ lực tìm kiếm thi thể cháu Huyền. Gia đình tôi sẽ vẫn tổ chức tìm kiếm cho dù chỉ còn 1 tia hy vọng mong manh nhất. Mong bà con nhân dân thông tin chính xác để giúp gia đinh sớm tìm được thi thể cháu Huyền"  - ông Quang bày tỏ.

 

 

 

 

 

 

 

 

PV (tổng hợp từ Trithuctre-Vnemdia-NLD)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang