Vì lý do gì mà cuốn sách này có giá hơn 800 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc ô tô?

authorĐỗ Thu Thoan 05:57 06/08/2018

(VietQ.vn) - Với số lượng giới hạn, cuốn sách mới nhất về nhà sản xuất siêu xe danh tiếng của Italy “Il Fascino Ferrari” có giá bán lên đến 30.000 USD, mức giá ngang ngửa với 1 chiếc xe ô tô tầm trung.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo Fox News, cuốn sách về Ferrari có giá bán ngang với một chiếc xe hơi bởi nó được đặt trong một chiếc kệ làm bằng nhôm nguyên khối với thiết kế có hình dáng giống như nắp xi lanh của một động cơ Ferrrari V12, phía dưới là 4 ống xả.

Cuốn sách được bán ra ở mức giới hạn 1.947 và được viết dưới dạng hồi ký. Trong đó, bản cao cấp nhất là Art Edition chỉ có 250 cuốn với mức giá lên tới 30.000 USD.

tim-hieu-cuon-sach-ve-ferrari-co-gia-ngang-ngua-mot-chiec-o-to
 
tim-hieu-cuon-sach-ve-ferrari-co-gia-ngang-ngua-mot-chiec-o-to

Cuốn sách có thiết kế đặc biệt do chuyên gia Mark Newson đảm trách. Nguồn: CNN

Cuốn sách dày 514 trang được khâu thủ công với tông màu bạc (logo ngựa chồm nổi tiếng của hãng xe Ý) – đỏ (nền) tạo nên sự tương phản nổi bật. Đặc biệt, tất cả các ấn phẩm đều đi kèm chữ ký của Phó chủ tịch công ty Piero Ferrari, cũng là người con trai duy nhất còn sống của nhà sáng lập Enzo Ferrari. Ngoài ra, phiên bản giới hạn Art sẽ có thêm chữ ký của John Elkann, CEO đương nhiệm của Ferrari và Sergio Marchionne - cựu CEO huyền thoại vừa qua đời cách đây ít lâu.

tim-hieu-cuon-sach-ve-ferrari-co-gia-ngang-ngua-mot-chiec-o-to

Sách có chữ ký của cố Chủ tịch Ferrrari Sergio Marchionne. Ảnh: Taschen

Người biên tập cuốn "Il Fascino Ferrari" là nhà báo Pino Allievi, cuốn sách chứa hàng trăm bức ảnh quý hiếm về hãng xe danh tiếng, kể câu chuyện về quá khứ, những thành công, các nhân vật làm nên tên tuổi của hãng kể từ năm 1947.

tim-hieu-cuon-sach-ve-ferrari-co-gia-ngang-ngua-mot-chiec-o-to

Cuốn sách chứa hàng trăm bức ảnh quý hiếm về Ferrari. Nguồn: CNN

Trong khi đó, Mark Newson chính là người phụ trách chiến dịch này của Ferrari, ông là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới và đã từng dấn thân vào rất nhiều mảng công nghiệp khác nhau như giày dép, tàu thuyền và ô tô.

Cuốn sách đặc biệt này sẽ được phát hành vào tháng 10/2018.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang