'Soi' những chi tiết hàng hiệu trên Lux V8 mà phiên bản Lux SA 2.0 không có

author 06:31 07/03/2019

(VietQ.vn) - So với phiên bản thường sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay, Lux V8 phiên bản giới hạn của VinFast được trang bị thêm rất nhiều chi tiết có thể coi là hàng hiệu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đáng chú ý nhất đến từ khối động cơ mà VinFast trang bị cho Lux V8. Động cơ xe được cho biết là loại động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Vận tốc tối đa xe đạt được lên đến 300km/h. Mặc dù VinFast chưa công bố nguồn gốc động cơ tuy nhiên đối chiếu thông số kỹ thuật cũng như từ việc VinFast mua bản quyền công nghệ của GM, có thể dự đoán được đây chính là động cơ GM 6.2L V8 LT1. Động cơ này được lắp trên mẫu xe thể thao đình đám Chevrolet Corvette.

Lux V8 sở hữu động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, công suất tối đa 455 mã lực.

Về phần ngoại hình, VinFast cũng thay đổi một số chi tiết giúp chiếc xe nổi bật, thể thao hơn. Lưới tản nhiệt kiểu mắt cá làm bằng vật liệu nhôm, mâm xe kích thước lớn lên đến 22inch đi cùng lốp Dunlop Sport Maxx RT 295/30R22 - loại lớn nhất của dòng này. Lốp này vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe khá cao cấp và có hiệu suất cao.

Mâm của Lux V8 kích thước lớn lên đến 22inch.

Đuôi hầm hố hơn với ống xả kép mỗi bên hình tròn đến từ thương hiệu REMUS của Áo. Hãng này chuyên làm hệ thống xả độ cho cả ô tô và mô tô, làm OEM cho nhiều hãng xe nổi tiếng như Lamborghini, Bentley, Mercedes-AMG, Porsche, BMW, Aston Martin,... và cả Magna - công ty giúp VinFast chế tạo mẫu xe Lux.

Bô hàng hiệu đến từ thương hiệu REMUS.

Nội thất của Lux V8 được làm hoàn toàn từ da lộn Ultrasuede kết hợp sợi carbon. Được biết toàn bộ da trong xe đều được chế tác thủ công từ những nghệ nhân giỏi nhất. Ngoài ra, chiếc Lux V8 được tích hợp những công nghệ hiện đại nhất của dòng SUV này.

Nội thất xe làm hoàn toàn từ da lộn Ultrasuede kết hợp sợi carbon

Hiện tại, xe đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva (Geneva Motor Show) diễn ra tại Thụy Sĩ. Nhà sản xuất VinFast cũng như đối tác Magna vẫn chưa công bố chính thức giá bán cho chiếc SUV mang thương hiệu Việt này.

Huy Hoàng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang