Đất nước Malta, nơi bà Nguyệt Hường nhập quốc tịch có gì lạ?

author 05:45 18/07/2016

(VietQ.vn) - Tạp chí Telegraph của Anh đã ca ngợi đất nước Malta là “Không còn một nơi nào đáng hơn để nghỉ hưu ở nước ngoài”.

Malta - Nơi an toàn nhất để sống

Theo Wikipedia, đất nước Malta là một đảo quốc nhỏ gồm bảy hòn đảo giữa Địa Trung Hải, cách đảo Sicilia của Ý 93 km về phía Nam, cách Tunisia 288 km về phía Bắc, vịnh Gibralta 1826 km về phía Đông và Alexandria 1510 km về phía Tây.

Ngôn ngữ chính thức là tiếng Malta và tiếng Anh. Chỉ rộng 300 km2, Malta là một trong những quốc gia nhỏ và có mật độ dân số cao bậc nhất thế giới.

đất nước Malta

Malta nổi tiếng bởi những khu du lịch, những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn.

Đất nước Malta là một điểm du lịch quốc tế với nhiều khu giải trí và di tích lịch sử, bao gồm 9 di sản thế giới được UNESCO công nhận mà nổi bật nhất là các đền Megalithic là kiến trúc đứng riêng lẻ cổ nhất thế giới.

Ngoài ra, Malta được đánh giá là nơi tốt nhất để nghỉ hưu, với khí hậu tuyệt vời. “Nơi an toàn nhất để sống” cũng là một trong số nhiều danh hiệu được trao cho Malta bởi cư dân nơi đây và khách du lịch trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, nếu lo lắng về rủi ro thiên tai hãy đến Malta. Đất nước này được đánh giá là quốc gia tốt thứ hai về giữ các thảm họa tự nhiên trong tầm kiểm soát.

Cộng thêm, Malta có khí hậu ấm áp trong gần 300 ngày trong một năm, bạn có thể lập kế hoạch một chuyến đi đến Malta tại bất kỳ thời gian trong năm.

Mức thuế suất thấp do Nhà nước ban hành khiến Malta là một trong những vị trí tiềm năng nhất để thành lập doanh nghiệp quốc tế. Đây cũng là nơi tốt nhất để đầu tư bất động sản.

Sau khi xem xét tỷ lệ tội phạm thấp, các biện pháp an toàn và thời tiết, tạp chí Telegraph Anh đã ca ngợi Malta là “Không còn một nơi nào đáng hơn để nghỉ hưu ở nước ngoài”.

Bà Nguyệt Hường bị bác tư cách ĐBQH vì nhập thêm quốc tịch Malta

Trước đó, vào tối 17/7, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc - Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia cho biết, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường được biểu quyết không xác nhận tư cách đại biểu QH (ĐBQH) khoá XIV vì vi phạm Luật Quốc tịch Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Cụ thể, luật quy định công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam. Trong khi bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã nhập quốc tịch Cộng hòa Malta. Việc nhập quốc tịch Malta cũng không được bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường kê khai trong hồ sơ ứng cử.

"Việc mang 2 quốc tịch đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là sai quy định pháp luật", ông Phúc nói.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, việc bà Nguyệt Hường nhập quốc tịch Malta được cơ quan chức năng mới phát hiện nên Hội đồng bầu cử Quốc gia đã họp khẩn cấp để ra nghị quyết. Bà Hường đã xác nhận điều này và có đơn xin rút việc tham gia QH khoá XIV.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang