Tìm kiếm câu chuyện ‘Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch’

author 13:40 16/09/2020

(VietQ.vn) - “Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch” là những câu chuyện có chiều sâu, có lòng trắc ẩn của những con người vượt lên số phận để tập luyện thể thao.

Nhằm động viên mọi người luôn tích cực rèn luyện thể chất, luyện tập thể thao với tâm thế bền bỉ, tự tin, quyết tâm; đồng thời để phát hiện kịp lúc những nhân tố nổi bật mà trong mọi hoàn cảnh, có ý chí vươn lên từ thể thao nói riêng và đời sống nói chung, luôn xem việc tập luyện thể thao như một phần không thể thiếu của cuộc sống, tạo nguồn năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho những người xung quanh về giá trị mà thể thao mang lại; và nhằm tạo cảm hứng cho cộng đồng tích cực vận động, luyện tập thể thao, nâng cao nhận thức về vai trò của thể thao với sự phát triển toàn diện, đặc biệt đối với trẻ em, Hội Nhà Báo TP.HCM thông qua đại diện là CLB Phóng viên Thể thao cùng phối hợp với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, tổ chức chương trình: “Tìm kiếm câu chuyện: Với thể thao ai cũng là nhà vô địch”.

Với người trẻ, đặc biệt các em trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng rất cần được chăm sóc sức khỏe đúng cách. Các em nên được khuyến khích, động viên để rèn luyện thể thao thường xuyên, dinh dưỡng kịp thời, khoa học để vươn mình phát triển một cách toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Chương trình Tìm kiếm câu chuyện: Với thể thao ai cũng là nhà vô địch” thực chất là quá trình tìm kiếm, phát hiện, động viên kịp thời những nhân tố biết quý trọng sức khỏe, thể chất bản thân thông qua rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên, vừa thể hiện sự đam mê, đồng thời cũng tạo ra thói quen sinh hoạt lành mạnh, vui khỏe, góp phần phát triển thể chất và trí tuệ bản thân.

Nhân vật của các bài viết sẽ là thanh thiếu niên/vận động viên từ 6-18 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt hay gặp những hạn chế nhất định (hạn chế về mặt thể chất như khuyết tật...; hạn chế về mặt tinh thần như trầm cảm, tự kỷ...; hạn chế về điều kiện như gia đinh nghèo, ở vùng sâu vùng xa... nhưng có đam mê với thể thao, thể hiện những giá trị thể thao Bền bỉ – Quyết tâm – Tự tin).

Chính những câu chuyện từ các cá nhân ấy sẽ tạo chất xúc tác, niềm cảm hứng cho tất cả mọi người, vừa biết yêu bản thân, vừa nhìn nhận đúng tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe, hướng đến lối sống tích cực, góp phần tạo nên một xã hội - cộng đồng khỏe mạnh.

Đâu đó quanh ta, có lẽ còn rất nhiều những nhân tố như vậy! Thế nhưng, nếu không có sự vào cuộc của những người làm báo, những cây bút có tâm, với tinh thần trách nhiệm cao thì những câu chuyện hay đẹp đó mãi mãi sẽ không được biết đến và vì vậy, chúng ta thực hiện chương trình này nhằm giúp truyền tải những câu chuyện ý nghĩa và lan tỏa giá trị hữu ích cho cộng đồng, xã hội.

Chương trình lần này hy vọng sẽ khơi dậy ở mỗi người, niềm tin trách nhiệm chung. Thông qua góc nhìn, nỗ lực và sự ghi nhận của các tác giả là phóng viên, nhà báo, các cộng tác viên báo - đài sẽ kịp thời phát hiện, tôn vinh các cá nhân tạo nên những câu chuyện thể thao đẹp đẽ ấy!

Bản thân những nhân tố đặc biệt đó khi đến với thể thao, họ đã vượt lên tất cả để tạo nên một thói quen sinh hoạt lành mạnh hàng ngày với sự bền bỉ, dẻo dai và một thể trạng sung sức, tạo nền tảng phát triển bản thân để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Với ý nghĩa đó, mỗi người tự thân đã trở thành nhà vô địch của chính mình.

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH

“TÌM KIẾM CÂU CHUYỆN: VỚI THỂ THAO, AI CŨNG LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH”

I. Đối tượng tham gia:

Phóng viên, nhà báo, cộng tác viên các cơ quan thông tấn, Báo, Đài của các Chi hội, Liên chi hội Nhà báo trực thuộc Hội Nhà Báo TPHCM.

II.Phạm vi nội dung câu chuyện

Các nhân vật trong các câu chuyện tham gia chương trình phải là:

1/Nhân vật là thanh thiếu niên/vận động viên từ 6-18 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt hay gặp những hạn chế nhất định (hạn chế về mặt thể chất như khuyết tật...; hạn chế về mặt tinh thần như trầm cảm, tự kỷ...; hạn chế về điều kiện như gia đình nghèo, ở vùng sâu vùng xa... nhưng có đam mê với thể thao, trải qua quá trình lớn lên cùng thể thao nên học được những giá trị Bền bỉ – Quyết tâm – Tự tin từ thể thao và thể hiện rõ rệt được những giá trị này thông qua câu chuyện của mình.

2/ Nhân vật có những chia sẻ về tác động tích cực của thể thao đến quá trình trưởng thành và mô típ câu chuyện mang tính truyền cảm hứng đến cộng đồng để rèn luyện thể chất, tập luyện thể thao.

3/ Nhân vật là người Việt Nam và đang sinh sống tại Việt Nam (ưu tiên các nhân vật trong khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ).

4/ Nội dung câu chuyện các nhân vật chưa được đăng tải trên các báo đài và các phương tiện truyền thông nào khác.

III.Yêu cầu

Những yêu cầu đối với tác giả là Phóng viên, Nhà báo, Cộng tác viên của các Báo Đài (gọi chung là “Người tham gia” hoặc “tác giả ”) tham gia Chương trình Tìm kiếm câu chuyện “Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch”:

1/ Tác giả phải chủ động tìm hiểu và khai thác nhân vật phù hợp để tìm ra những câu chuyện có tác động tích cực, có nội dung liên quan, gần gũi với thông điệp của Chương trình tìm kiếm câu chuyện "Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch”.

2/ Tác giả phải chịu trách nhiệm về tính chân thật của nhân vật, nội dung câu chuyện khi gửi về tham gia chương trình; phải đảm bảo các câu chuyện có thật, không hư cấu. 

3/ Bài tham gia cần đính kèm thông tin liên lạc của nhân vật (bao gồm: số điện thoại, địa chỉ,…). Trong quá trình thực hiện, Ban tổ chức có thể liên hệ với tác giả và nhân vật để xác minh thông tin.

4/ Nội dung câu chuyện tham dự cần đảm bảo sự cho phép của nhân vật trong câu chuyện.

IV. Hình thức thể hiện sản phẩm tham gia:

Sản phẩm tham gia không giới hạn hình thức thể hiện gồm: bài viết, tin hình, phỏng vấn, video phóng sự, phim tài liệu,…

•Với hình thức tin bài, bài viết cần có độ dài 1.000 – 1.500 chữ;

•Với hình thức tin ảnh, phóng sự ảnh, mỗi sản phẩm có tối thiểu 5 ảnh và tối đa 10 ảnh;

•Với hình thức video phóng sự, mỗi video có độ dài không quá 5 phút.

V. Số lượng tham gia đối với mỗi tác giả:

+Không giới hạn

VI. Cách thức gửi sản phẩm tham gia:

*Tác giả có thể gửi theo 2 cách:

- Gửi về thư điện tử: [email protected] . Tiêu đề email cần đặt như sau: “Với thể thao ai cũng là nhà vô địch + [Tên người tham dự]”

- Gửi qua đường bưu điện:

+ Địa chỉ: Hội Nhà báo TPHCM, số 14 Alexandre de Rhodes, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

+ Bìa thư cần ghi tiêu đề: “Với thể thao ai cũng là nhà vô địch + [Tên người tham dự]”

1/ Thời gian nhận bài:

Đợt 1:

- Từ ngày 15/09/2020 đến ngày 15/10/2020

Đợt 2:

- Từ ngày 01/11/2020 đến ngày 30/11/2020

2/ Thời gian công bố kết quả:

Trước ngày 31/12/2020

- Kết quả sẽ được gửi trực tiếp cho người tham dự qua thư điện tử, công bố trên website của Hội Nhà báo TPHCM và fanpage CLB Phóng viên Thể thao TPHCM.

- Bằng việc gửi bài tham gia chương trình này, Tác giả cần đảm bảo sự đồng ý của nhân vật được khai thác rằng các câu chuyện có thể được đăng tải trên các kênh truyền thông chính thức, cũng như kênh truyền thông của Nestlé MILO.

- Tác giả cần đảm bảo tính bảo mật của chương trình, không chia sẻ thông tin, câu chuyện cho bất kỳ đơn vị tổ chức nào khác ngoài BTC cho đến khi kết quả của chương trình được công bố.

BAN TỔ CHỨC

Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ:
• Ông Xuân Cường: 0909974722
• Ông Lê Tuấn: 0903661416
• Ông Huỳnh Sang: 0908369465

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang