Tìm kiếm doanh nghiệp tham gia Chương trình hỗ trợ phục hồi trong và sau giai đoạn Covid-19

author 08:34 19/06/2020

(VietQ.vn) - Viện Năng suất Việt Nam đang tìm kiếm doanh nghiệp tham gia chương trình hướng dẫn thực hành các giải pháp cải tiến năng suất, chất lượng dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đây là chương trình nhằm kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng trở lại cũng như thích nghi với thay đổi không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được hướng dẫn miễn phí thực hành các giải pháp cải tiến năng suất, chất lượng dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình quốc gia "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020", nhiều tổ chức doanh nghiệp đã triển khai thử nghiệm và nhân rộng hệ thống quản lý/công cụ cải tiến năng suất chất lượng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa, thỏa mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, cải thiện hình ảnh, thương hiệu và tính cạnh tranh.

Tuy nhiên, năm 2020, doanh nghiệp trên khắp thế giới và Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Viện Năng suất Việt Nam đã tiến hành cuộc khảo sát với hơn 200 doanh nghiệp trên khắp cả nước. Kết quả, các doanh nghiệp hiện nay đều gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Với tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường trên toàn cầu, doanh nghiệp được dự báo sẽ còn chịu ảnh hưởng đáng kể đến hết năm nay.

Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã đang tác động mạnh mẽ lên nền sản xuất và ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng trở lại cũng như thích nghi với thay đổi không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Viện Năng suất Việt Nam tìm kiếm doanh nghiệp tham gia chương trình của Nhà nước “Hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp phục hồi, tăng trưởng năng suất trong và sau dịch Covid-19 thông qua hướng dẫn thực hành các giải pháp cải tiến năng suất, chất lượng dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin”. Đặc biệt, Chương trình có hỗ trợ kinh phí cho chuyên gia hướng dẫn thực hành tại doanh nghiệp cả về hình thức trực tiếp và online.

Ngành KH&CN đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, Bộ sẽ luôn luôn đồng hành, sát cánh cùng các địa phương, doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, hạn chế, đồng thời khai thác thế mạnh của từng địa phương trong hoạt động KH&CN nhằm thúc đẩy hoạt động KH&CN mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang