Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích MH370: Treo thưởng 5 triệu đô

author 12:15 09/06/2014

Thân nhân các hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã vừa mở một chiến dịch gây quỹ 3 triệu bảng (4,8 triệu USD) và số tiền này sẽ được dùng để trao thưởng cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp tìm thấy chiếc máy bay mất tích.

Sự kiện:

Tin tức trên TTXVN cho biết, chuyến bay MH370 đã mất tích cách đây 3 tháng khi đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người trên khoang, trong đó có hơn 150 người là hành khách Trung Quốc.

Một cuộc tìm kiếm với quy mô lớn chưa từng có đã được tiến hành, song không phát hiện được bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay. Đội tìm kiếm quốc tế đã sử dụng máy bay, tàu biển và thậm chí là sử dụng cả tàu ngầm không người lái để sục sạo Ấn Độ Dương, nơi chính quyền Malaysia tin rằng chiếc máy bay đã "an nghỉ" song không thấy dù chỉ là một mảnh vỡ nhỏ của chiếc Boeing 777-200.

Tìm kiếm máy bay mất tích trên biển

Do đó, nhiều thân nhân các hành khách tin rằng đã có một nỗ lực che giấu thông tin liên quan tới số phận thực của chiếc máy bay. Họ nói với trang tin Sky News rằng sẽ treo thưởng số tiền kể trên, với hy vọng sẽ thuyết phục được ai đó trong cuộc nói ra sự thật.

Sarah Bajc, người có bạn đời Philip Wood đi trên chuyến bay MH370, nói với Sky News : "Tôi tin chắc rằng đã có sự che đậy. Tôi không biết ai đang làm chuyện này và vì sao lại thế, đó có phải âm mưu quốc tế hay đã có một chuyện tồi tệ xảy ra và người ta không muốn tin này lan ra ngoài. Nhưng tôi thực sự tin rằng ở nơi nào đó, có người biết được điều gì đó, sẽ giúp chúng tôi tìm thấy chiếc máy bay và thân nhân của mình."

Khoản tiền thưởng sẽ được thu gom qua hoạt động gây quỹ. Ngoài việc chi cho người cấp tin, một phần tiền còn dùng để chi cho một cuộc điều tra tư nhân, nhằm kiểm tra bất kỳ giả thuyết mới nào liên quan tới sự mất tích của chiếc máy bay.

Tháng trước, những người phụ trách tìm kiếm MH370 thừa nhận chiếc máy bay không ở trong vùng tìm kiếm tại Ấn Độ Dương, nơi một số tín hiệu ping mà người ta tưởng là thuộc về hộp đen máy bay đã phát ra từ đó.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang