Tin mới nhất vụ máy bay Malaysia mất tích: Vệt nổi trên biển không phải vết dầu loang

author 11:39 10/03/2014

(VietQ.vn) - Hai vết màu nước biển được nghi ngờ là dầu loang nhưng ngày hôm qua khi lực lượng tìm kiếm tiếp cận lại không phải...

Sáng 10/3, ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam cho biết,

Về vệt màu nước biển bất thường được phát hiện vào 9h15 ngày 8/3, ông Gia cho biết: “ Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 2 vết màu nước biển được nghi ngờ là dầu loang nhưng ngày hôm qua, bay sát khu vực đó là khu vực bãi cạn, dòng chảy thay đổi, không phải vệt dầu”.

Ông Gia giải thích: “Đây không phải bãi cát, mà màu thay đổi theo độ sâu của biển, có váng nhưng chúng tôi đã yêu cầu lấy mẫu xem xét. Tất cả các dấu hiệu đều được xét nghiệm”.

Thông tin tìm kiếm xung quanh khu vực máy bay mất tích luôn được cập nhật( Ảnh chụp tại Trung tâm hiệp đồng điều hành bay sáng 10/3)

Tính đến thời điểm 9 giờ sang nay, hiện có 4 máy bay cùng 7 tàu thủy của lực lượng hải quân và cảnh sát biển Việt Nam đang tích cực tìm kiếm tại khu vực nghi có vật thể lạ. Ngoài ra, còn có 1 máy bay của Singapore cùng tham gia cuộc tìm kiếm này.

Theo đó,  tàu thủy Việt Nam hoạt động suốt đêm, đến nay có 7 tàu thủy hoạt động nhưng vẫn chưa phát hiện được them thông tin, chưa tiếp cận được vật thể trôi nổi.

Về hình ảnh được cho là cửa thoát hiểm máy bay, ông Gia cho rằng đó chỉ là phỏng đoán của người quan sát. “Cụ thể thì phải vớt được xem có đúng hay không? Đến nay, vẫn chưa thể tiếp cận vật thể lạ nghi cửa ốp máy bay được phát hiện vào ngày hôm qua (9/3)”, ông Gia nói.

Theo Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay, vào 0h ngày 10/3, tàu của Việt Nam đã tiếp cận được khu vực mà trực thăng báo nhìn thấy miếng composit và thanh bằng ngang được cho là của máy bay Boing777-200 của Malaysia mất tích.

Tuy nhiên do trời tối nên thuỷ thủ đoàn chưa tìm thấy vật gì tương tự. Bắt đầu từ 6h sáng 10/3, các lực lượng tìm kiếm đã tăng cường rà soát kỹ vùng biển được khoanh vùng. Các tàu biển được điều động sẽ cố gắng tìm kiếm và vớt các vật trôi nổi trên biển tối qua đã được trực thăng phát hiện và ghi lại hình ảnh là một tấm hình chữ nhật có lỗ ô vuông ở giữa nghi là cửa thoát hiểm của tàu bay.

Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không (Hà Nội) cho biết, 7h sáng nay ngày 10/3, có 4 chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc ra vị trí nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia chở 239 người mất tích.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam chuẩn bị 6 máy bay sẵn sàng cho việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Trong 6 máy bay có 4 máy bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc ra vị trí nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia, 2 máy bay còn lại để dự phòng.

Trong 4 máy bay tham gia tìm kiếm có 2 máy bay AN26, 1 trực thăng, 1 thủy phi cơ. 2 máy bay dự phòng sẽ triển khai khi có lệnh gồm 1 máy bay Mi, 1 Supre. Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không dự kiến sau 30 phút cất cánh máy bay sẽ đến được tọa độ 08 độ 47''32' N - 103 độ 22''26' - nơi có vật thể lạ nghi là xác của máy bay Malaysia mất tích khi chở 239 người. Tin từ Trung tâm cứu hộ cứu nạn Quốc gia cho biết, Việt Nam quyết định điều thêm 1 máy bay CASA 212 từ sân bay Gia Lâm vào sân bay Tân Sơn Nhất để tăng cường công tác tìm kiếm.

 Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã cử 11 trực thăng, thủy phi cơ và 8 tàu các loại tham gia tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia chở 239 hành khách mất tích rạng sáng 8/3.

Theo thông tin từ Sở chỉ huy Trung tâm Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, hai tàu của Trung Quốc được cấp phép tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong vụ máy bay Malaysia mất tích đang trên đường vào vùng biển của Việt Nam.

Hoàng Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang